Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

biện pháp học tiếng anh người lớn - 5 điều cần lưu ý

21:12 By

biện pháp học tiếng anh người lớn - 5 điều cần lưu ý


Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao mình  học tiếng   Anh người lớn  nhiều năm mà vẫn không tiến bộ? có vấn đề gì trong biện pháp học tiếng Anh của bạn chăng? Bạn hãy xét xem liệu biện pháp học tiếng Anh của bạn có gặp phải những trở lực dưới đây không nhé.
Ai cũng biết để học tiếng Anh công hiệu cần có một biện pháp học tiếng Anh khoa học. Thế nhưng liệu bạn có biết những gì gây trở lực đến biện pháp học tiếng Anh của mình không? Để xây dựng cho mình một  biện pháp học tiếng Anh người lớn   công hiệu , bạn cần phải biết những trở lực đó là gì và khắc phục những trở lực đó. Thông thường những người học tiếng Anh thường gặp phải một số trở lực sau đây.

1. Tư tưởng “cả thèm chóng chán”

“Cả thèm chóng chán” là hiện tượng thường gặp ở nhiều người học tiếng Anh , nhất là những bạn học tiếng Anh lâu năm mà không có kết quả.
Có nhiều căn nguyên dẫn đến “cả thèm chóng chán” nhưng chung quy là do các bạn không có sự yêu thích với môn học và ảo mộng vào một kết quả tốt mà người khác mang lại cho mình.
Việc chỉ học trên lớp và làm bài tập là chưa đủ , bạn cần phải tự học thêm và luyện tập rất nhiều tại nhà , phải “ văn ôn võ luyện”. Nếu bạn không nhẫn nại , không chủ tịch vào môn học , không cố gắng thì bạn sẽ không thể đạt được một kết quả tốt nếu chỉ dựa ỷ lại vào việc học trên lớp.
phuong phap hoc tieng anh 1
Tiếng Anh là một môn học không dễ để học , bởi vậy bạn sẽ rất dễ nản chí nếu không có sự kiên tâm. Bởi vậy bạn nên xem xét lại động cơ học tập của mình và tạo hứng cho môn học bằng cách đổi thay biện pháp học tập thụ động , tự học ở nhà bằng các hình thức mới mẻ như học online , học tiếng Anh qua bài hát , đoạn phim , các câu chuyện…
Bạn cần học tiếng Anh một cách tích cực hơn , những vấn đề khúc mắc không thể tự mình giải đáp được thì bạn nên chủ động hỏi thầy cô , bạn hữu và luyện tập thật nhiều thì tự khắc bạn sẽ thấy học tiếng Anh quả là một điều thú vị.

2. Tư tưởng “sợ sai”

Đây là một trong những lý do khiến bạn không dám giao tiếp , không dám biểu lộ mình , đặc biệt là ở những người cầu toàn , họ luôn sợ mình sai và bị người khác chê cười. Tư tưởng ấy ăn sâu vào tiềm thức những người học tiếng Anh , nhất là những người học tiếng Anh lâu năm mà vẫn dậm chân tại chỗ.
Chính vì “sợ sai” mà bạn không dám nói tiếng Anh , không dám hỏi những vấn đề còn khúc mắc , không dám biểu lộ bản thân. Nhưng bạn đâu biết rằng ciws ôm khư khư cái tư tưởng ấy thì chẳng khác nào “giấu dốt” , không thể tiến bộ được.
phuong phap hoc tieng anh 02
bởi vậy , hãy dẹp ngay cái tư tưởng ấy nếu bạn muốn học tốt tiếng Anh. Hãy tự tin biểu lộ mình , dù có sai , có bị chê cười thì cũng có sao đâu , đổi lại mình có khả năng sửa để lần sau không mắc lỗi ấy nữa. Ai chẳng có lúc mắc lỗi , chẳng nói đâu xa , ngay cả khi nói tiếng Việt , cũng có nhiều bạn nói ngọng , nói lắp , nói giọng địa phương rất khó nghe , nhưng rồi họ vẫn tự tin giao tiếp đấy thôi.

3. Tự ti về trình độ

Một thực tế thường gặp ở nhiều người học tiếng Anh là họ rất hay tự ti về trình độ tiếng Anh của mình. Bạn đã từng có tư tưởng sợ học cùng những người giỏi hơn mình chưa?
Ngay từ khi chọn lớp học thêm tiếng Anh , ngoài những câu hỏi bạn đặt ra là thầy dạy có tốt hay không , biện pháp dạy và học , giáo trình có hay không… thì có một câu hỏi bạn đặt ra là lớp có nhiều người học giỏi không , liệu trình độ của mình có theo kịp mọi người được không?
phuong phap hoc tieng anh 03  Xét cho cùng thì tư tưởng ấy cũng có khía cạnh đúng. Nếu học với những người ở cùng mức như bạn thì bạn sẽ an tâm hơn vì không bị tụt lại so với mọi người. Nhưng cũng chính tư tưởng ấy làm bạn thiếu đi tính thi đua và động lực phấn đấu và đôi khi làm mất đi dịp của bạn.
Trong một lớp học bao giờ cũng có người học khá và người học kém hơn một tẹo , nhưng học với những người học tốt cũng có cái lợi là bạn có khả năng học hỏi những người bạn ấy để càng ngày càng tiến bộ. Bởi vậy đừng ngại đi học vì những lí do “ ngược đời” như vậy.

4. Tự ti về cách phát âm và ngữ điệu

tự ti về cách phát âm và ngữ điệu chính là trở lực lớn nhất khiến bạn không thể học tốt tiếng Anh , không thể nói tiếng Anh một cách thiên nhiên. Tuy nhiên bạn nên nghĩ theo hướng tích cực hơn , bởi chưng để nói tiếng Anh thật chuẩn và đúng ngữ điệu cần phải trải qua một quá trình luyện tập lâu dài , không phải ai cũng làm được điều đó , ngay cả những người bản xứ.
Thay vì tự ti , tự ti , bạn nên vạch ra cho mình một kế hoạch luyện tập để sửa sửa cách phát âm và ngữ điệu bằng cách nghe và luyện phát âm thật nhiều lần theo người bản địa. Bạn có khả năng thu và nghe lại phát âm của mình để so sánh với cách phát âm của đoạn băng gốc và tìm ra lỗi sai của mình.

5. Tư tưởng nôn nóng

Những người học ngoại ngữ nhiều năm mà chưa tiến bộ thì cảm thấy rất sốt ruột. Họ thường tự đặt ra cho mình phải đạt một mức khá cao nhưng lại muốn “đốt cháy giai đoạn”. Đơn giản , để học tốt ngoại ngữ cần một quá trình lâu dài , không thể một sớm một chiều mà giỏi lên được.
Bạn thường tin vào những lời cam kết , những lời quảng cáo mỹ miều của các trung tâm học tiếng Anh hiện tại như giao tiếp thành thục chỉ trong vòng 3 tháng , 6 tháng…Điều đó là hoàn toàn có khả năng , nhưng không phải ai cũng làm được. Bạn cần nỗ lực rất nhiều , kiên tâm cao độ và một biện pháp học tiếng Anh thật khoa học thì mới có khả năng đạt được.
Hãy đi từ những cái cơ bản nhất để xây dựng cho mình một nền móng kiên cố , phối hợp với một biện pháp học tiếng Anh khoa học cùng sự kiên tâm , tư tưởng ý chí sắt đá không ngại khó của bản thân thì chắc chắn bạn sẽ sớm thu được kết quả tốt.  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét