Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Toeic những điều cần biết

20:16 By

ngày nay , ngoài tấm bằng đại học , bạn phải tự trang bị cho mình rất nhiều kỹ năng bổ trợ khác hay còn gọi là kỹ năng mềm như các chứng chỉ tinh , ngoại ngữ trước khi ứng tuyển vào bất luận công ty hay doanh nghiệp nào. Là ngôn ngữ toàn cầu , tiếng Anh vẫn luôn là một trong những tiêu chuẩn tuyển mộ của hầu hết các công ty , doanh nghiệp. Tuy nhiên , có rất nhiều loại chứng chỉ tiếng Anh để bạn tuyển trạch phù hợp với mục tiêu sử dụng và yêu cầu của mỗi công ty. TOEIC - - chứng chỉ đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường quốc tế được hầu hết các công ty ngoại bang , các nhà băng , các tập đoàn và công ty chứng khoán , tài chính … coi là tiêu chuẩn nhu yếu trong công tác tuyển mộ bởi sự phù hợp và tính tin cẩn mà bài thi mang lại. Như vậy , việc trang bị cho bản thânchứng chỉ TOEIC ngày càng trở thành quan trọng , nhất là đối với những bạn sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp đại học. Hầu hết các vịt đều đòi hỏi số điểm tối thiểu khoảng 500- 600. Vị trí quản lý có thể đòi hỏi số điểm cao hơn là 700- 800 điểm.
Tuy nhiên , làm thế nào để luyện thi TOEIC công hiệu và thi đạt điểm cao theo đúng mong muốn? Dưới đây là  một số thủ pháp để bạn tham khảo:
  Tìm hiểu về bài thi TOEIC
  Bạn cần biết cấu trúc   từng phần thi ( gồm Nghe hiểu và Đọc hiểu đối với bài TOEIC Reading & Listening ). Sau đó nên làm quen với  bài thi TOEIC bằng cách thực hiện những bài thẩm tra mẫu , dự khán các kì thi thử tại một số Trung tâm.
  Lên kế hoạch học tập và phân bổ thời gian hợp lý
Để đạt được kết quả đề ra , hãy lập cho mình một kế hoạch học tập ngay từ khi quyết định dự khán kỳ thi TOEIC. Nếu định tự ôn tập , hãy chọn cho mình những bộ sách luyện thi TOEIC đáng tin cẩn hoặc tìm một lớp luyện thi TOEIC nếu bạn không tự tin vào khả năng tự học của mình. Tuy nhiên , để có được kết quả tốt nhất , bạn nên luyên thi dưới cả hai hình thức. Hãy lập mưu hoạch học tập và phân bổ thời gian hợp lý cho từng phần thi.
Nâng cao/Tăng vốn tự vựng
Khi quyết định dự khán kỳ thi thì bạn cần vững chắc rằng mình có một vốn tự vựng phong phú về nhiều lĩnh vực khác nhau.Bài thi TOEIC thường có một chủ đề là thương mại. Vì thế , bạn nên trau dồi vốn tự vựng của bạn về các chủ đề như du lịch , nhà băng , sức khoẻ , nhà hàng , văn phòng , … Việc học những thành ngữ và những lối diễn đạt thông dụng liên hệ đến các chủ đề này cũng không thể bỏ qua.
Sử dụng các phương tiện thông báo đại chúng
Một trong những thủ pháp ôn thi TOEIC công hiệu nhất là học theo tiếng Anh thực tế. Hãy chịu khó xem TV , nghe đài , đọc sách báo; để ý tới những mẩu quảng cáo , những tin tức về thời tiết , về tình trạng liên lạc , ….và tận dụng cơ hội thực hiện tiếng Anh giao tiếp mọi lúc mọi nơi ( tại lớp học hoặc với bạn bè ).
Đặt ra những câu hỏi
Đừng bao giờ ngần ngại khi đưa ra những câu hỏi. Ở những lớp luyện thi TOEIC , câu hỏi của bạn hay của những học viên khác đều làm cho những người khác vỡ ra được nhiều điều. Trong trường hợp thầy giáo không rảnh rang thì những người bạn chính là những người giúp bạn giải đáp thắc mắc tốt nhất.
Điều khiển trạng thái căng thẳng
Nếu bạn cảm thấy quá căng thẳng trước kỳ thi TOEIC do học quá nhiều hay do kỳ vọng quá lớn vào bản thân thì bạn phải học cách thăng bằng lại trạng thái của mình. Bạn đừng bao giờ cố nhồi nhét trong một thời đoạn ngắn trước khi thi. Hãy hít một hơi thật sâu và tự nhủ là mình sẽ gắng gỏl vô cùng. Giữa hai phần thi Nghe hiểu và Đọc hiểu , bạn cũng có thể hít thật sâu một lần nữa để giữ tập trung.
Hãy tin vào trực giác của mình và kiểm tra thời gian làm bài

Không nên phân vân quá nhiều trước một đáp án , hãy tin vào trực giác ban đầu của bạn. Điều đó đem lại khả năng đúng cao hơn và tiết kiệm thời gian cho bạn.   Việc dịch từ và các câu trong bài thi cũng làm mất rất nhiều thời gian của bạn. Vì thế , nếu bạn không biết từ mới thì bạn có thể đoán nghĩa của nó dựa vào văn cảnh của câu hoặc các từ mới xung quanh nó. Bạn phải luôn luôn quan tâm tới thời gian làm bài vì bạn sẽ không có thời gian thừa để nghĩ ngợi và cân nhắc lại. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét