Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

ý nghĩa Normandy của Nokia X

20:05 By

Nokia X chính thức ra mắt vào ngày 24/02 tại triễn lãm MWC nhưng trước đó Nokia nó gắn cho nó cái mã normandy .Thoạt nhìn mọi người nghĩ no chỉ là 1 cái tên như honami , sirius .... nhưng sâu xa hơn Nokia đang đang hướng đến 1 thông điệp cũng như 1 lời thách thức với các đối thủ của mình trong cái tên "normandy " .
Vậy Normandy là gì trước khi tìm hiểu chúng ta hãy quay về năm 1944 .

Trận Normandy 

Cuộc đổ bộ của quân đội khối Đồng minh vào các bãi biển vùng Normandie ngày 6 tháng 61944, còn gọi là Trận chiến vì nước Pháp là một trong những mốc lịch sử quan trọng của thế chiến thứ hai. Đây là cuộc tấn công từ biển vào đất liền lớn nhất trong lịch sử, với hơn 150.000 quân lính của Hoa KỳAnh QuốcCanada cùng với quân kháng chiến PhápTiệp KhắcBa LanBỉHà LanNa Uy, theo các chiến hạm lớn nhỏ từ miền nam Anh Quốc kéo vào đất Pháp lúc bấy giờ đang nằm dưới sự kiểm soát của quân Đức Quốc Xã

Ngay từ ngày đầu tiên, họ đã phá hủy các cầu và cắt đường liên lạc của quân Đức, và gặt hái thành công vang dội. Sau nhiều ngày chiến đấu, quân lực Đồng Minh giành được lợi thế vào tháng 7 năm ấy, đẩy được quân Đức Quốc Xã ra khỏi các căn cứ quân sự tại Normandie và trên đà thắng lợi đã tiến hành cuộc giải phóng Paris nói riêng, và cuộc tiến chiếm giải phóng châu Âu nói chung cũng như sự chấm dứt thắng lợi của cuộc chiến. Bất chấp sự kháng trả mãnh liệt của mình, quân Đức bị tổn thất lớn lao, lâm vào một thảm họa choáng váng.

Thắng lợi quyết định này đã làm nên một bước ngoặt lớn cho cả cuộc Đại chiến thế giới lần thứ hai, góp phần dẫn tới sự sụp đổ của Nhà nước phát xít Đức và chấm dứt chiến tranh. Để đạt được chiến thắng vang dội này, lực lượng Đồng Minh đã phải hứng chịu thiệt hại nặng nề, và đại thắng cũng được xem là một trong những trận thắng vẻ vang và anh dũng nhất trong cuộc Chiến tranh thế giới lần thứ hai.
                                                                                                                          (nguồn : wikipedia)

Cái tên nói lên tất cả

Việc đặt tên 1 sản phẩm gắn liền với trận chiến thay đổi cục diện thế chiến thứ 2 đã cho thấy quyết tâm cũng như tâm huyết của nokia dành cho con X này .
Nhìn nhận cục diện hiện nay Nokia một cựu vương đang bị xâm chiếm bởi binh đoàn android (hitler)và trong tình trạng khó khăn , sau khi được sự hỗ trợ của ông lớn microsoft (mỹ) nokia quyết tâm giành lại những gì đã mất .
Nokia x được ví như  một con át chủ bài , một trận đánh quyết định vào thị trường giá rẻ (pháp) tạo tiền đề xâm nhập vào phân khúc cao hơn (tạo sự quen thuộc window phone để nhữn SP Lumia gần gũi hơn với người dùng)

Khó khăn

Ngoài danh tiếng Nokia , sự hỗ trợ của Microsoft thì còn lại nokia chỉ là tân binh trongthi5 trường android Ngoài việc cạnh tranh với Samsung ,nokia còn phải đương đầu với binh đoàn smartphone giá siêu rẻ đến từ trung quốc.
Samsung đã tung ra galaxy trend lite nhằm đón tiếp Nokia trên mặt trận mới .

đánh giá

Việc đánh giá sự thành công của Nokia X thời gian sẽ trả lời nhưng với tính cảm dành cho Nokia chắc hẳn không ít người sẽ mong muốn nokia x sẽ là một sự lựa chọn đáng giá trong phân khúc android.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét