Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Quá ngoan nhiều khi là căn nguyên của sự rụt rè

21:40 By

ngược lại , sự tự tín có sẵn sẽ giúp bé tiếp cận một cách tự nhiên với tiếng Anh tiếp xúc với nhau. Thực tiễn cho thấy những đứa trẻ hiếu động sẽ bản lãnh , mạnh bạo hơn khi giao tiếp.tieng anh giao tiep
 
Trẻ tự tín hay rụt rè là do quá trình rèn giũa từ nhỏ của bác mẹ và gia đình. Vậy chúng ta nên dạy trẻ như thế nào để bé tự tín và mạnh dạn. tieng anh giao tiep

 
giao tiếp tiếng Anh , giao tiep tieng anh
Trẻ hăng hái trong tiếp xúc với nhau sẽ hấp thụ bài một cách chủ động hơn

Quá ngoan nhiều khi là căn nguyên của sự rụt rè
 
xuân huyên nào cũng muốn con ngoan ngoãn tuân phục nhưng dương như việc bắt con sống quá mẫu mực khiến trẻ khép mình lại , lúc nào cũng phải răm rắp tuân theo lời bác mẹ làm các bé nhút nhát và ngại và lớn lên ngại va chạm.
 
Thoạt nghe qua điều này có vẻ phi lý , nhưng thực sự xem xét kỹ lưỡng sẽ thấy những trẻ hiếu động và có cát kết thường tự tín hơn , bản lãnh hơn trong tiếp xúc với nhau so với những trẻ thường chỉ biết ngoan ngoãn , vâng lời.
 
Nghe có vẻ bất hợp lý nhưng bạn hoàn toàn có khả năng nhận ra những bé hiếu động thường mạnh bạo tự tín hơn trong việc chuyện trò so với các bạn đồng tuổi chỉ biết “gọi dạ bảo vâng”.
 
Chị Thổ ThịTưởng Nụ , mẹ của bé Tan Nhứt Mận ( học trò lớp 8 ) cho hay bé học khá nhưng rất ít nói , trong lớp cháu rất sợ giơ tay phát biểu quan điểm. Cô giáo cũng bảo con học tốt và ngoan nhưng nhút nhát quá.
 
Việc dạy dỗ trẻ mỏ không chỉ ở việc phải ngoan , phải tuân phục mà còn cần chỉ ra cho bé nhận biết điều hay , điều đúng , điều sai , dạy bé biết trông coi quan điểm bản thân và biết nhận lỗi khi mắc khuyết điểm.
 
Vậy làm sao để giúp bé tự tín
 
1. Tiếp xúc với nhau với bé từ những ngày đầu
 
Bạn cần tiếp xúc với nhau với trẻ mỏ ngay từ khi bé còn nằm trong bụng mẹ. Như thế bé sẽ làm quen dần với thế giới tiếng nói đa dạng ngay từ khi biết nhận biết.
 
Hãy chuyện trò và giảng giải với trẻ như những người trưởng thành nói với nhau. Trẻ sẽ học hỏi được sự tự tín trong cách chuyện trò của xuân huyên và những người lớn xung quanh.
 
2. Dạy bé biết quý trọng và cư xử đúng mực
 
Hãy giảng giải cho bé hiểu tại sao phải làm như thế này trong các hoạt động giản đơn hàng ngày như việc phải rửa tay trước khi xơi cơm hay cách chào hỏi , chuyện trò với người lớn…
 
  giao tiếp tiếng Anh , giao tiep tieng anh
Dạy bé biết quý trọng người khác để bé cũng nhận được sự quý trọng từ mọi người xung quanh.


Nhiều người trưởng thành thường không quý trọng trẻ mỏ vì nghĩ chúng là trẻ mỏ. Nhưng bạn biết không , trẻ rất cần sự quý trọng từ những người lớn chúng ta , như việc chúng ta đề nghị trẻ phải lễ phép với người lớn vậy.
 
Hãy để trẻ đòi hỏi quyền được quý trọng từ người lớn , bởi cũng như người lớn , các bé sẽ tự tín về bản thân hơn khi thấy mình có giá trị.
 
3. Hãy để trẻ biết cách nghi
 
Hãy bảo với trẻ rằng không phải vì bác này cô kia là giáo sư hay giáo viên mà họ luôn đúng , hãy khuyến khích trẻ đặt câu hỏi , đưa ra những nghi vấn mà trẻ cho là chưa đúng đắn. Như vậy sẽ giúp bé động não để phản bác lại và trông coi quan điểm của bản thân thay bằng việc ưng ý với một đôi câu phúc đáp sai , sau thời gian ấy sẽ là một bộ óc bị động chỉ biết hấp thụ chứ không biết xử lí và phân biệt đúng sai.
 
4. Cổ vũ , cổ vũ kịp thời nhưng cũng không quên nhắc bé sửa lỗi
 
Sự cổ vũ khen ngợi từ xuân huyên là điều tót vời nhất trên đời đối với các bé. Bên cạnh đó cũng nên kịp thời nhắc nhỏm trẻ những lỗi bé mắc phải. Một khi đã nhận ra cái vẻ hay lẽ phải và lỗi lầm của bản thân , và bởi bé thích được khen ngợi nên bạn biết đó , bé sẽ muốn làm điều tốt.
 
5. Hãy luôn tươi cười với trẻ
 
Bạn cười với bé , bé cười với bạn , và sau này bé sẽ cười thật tươi , thật tự nhiên với những người bé tiếp xúc với nhau tiếng Anh nói riêng và với mọi người nhìn chung , như vậy sẽ đem lại cảm tình tốt cho người đối diện. Và có ai lại không yêu quý và cởi mở với một đứa trẻ luôn tươi vui chứ? Cởi mở sẽ là chìa khóa của sự tự tín trong tiếp xúc với nhau tiếng Anh.
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét