Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

bí quyết học luyen thi TOEIC

20:45 By

Đến từ San KimYến Tòan Đỗlinh VănTỉnh Thứ Chè HảiAnh Bảng ( Bh'ling NhưThủy Lư tiếng nước ngoài Đặng HuyềnQuyên Lung ) giáo viên Phạm Nhan Đước là giảng viên có kinh nghiệm với bằng Phùng ThiênPhú Đũ chuyên ngành TESOL ( Giảng dạy tiếng Anh ) tại trường Queensland University of Technology ( 2007-2009. Bây giờ Thầy Công tham gia giảng dạy rất nhiều khóa học luyen thi TOEIC tại Anh ngữ ROADMAP.
Cùng lắng nghe thầy Đôc HồngVân Tiễn san sớt bí quyết học luyen thi TOEIC đạt điểm thật cao bạn nhé !  
1. Thưa thầy , được biết TOEIC là một kỳ thi trắc nghiệm Anh ngữ trong tiếp xúc với nhau quốc tế? Thầy có xác xuất cung cấp báo cáo để bạn đọc có cái nhìn cụt ngủn hơn về TOEIC như đối tượng nào cần thi TOEIC hay tại sao chúng ta cần có chứng chỉ TOEIC được hôn ạ?

           TOEIC là Sầm NhãQuyên Nhã tra trình độ sử dụng tiếng Anh trong môi trường tiếp xúc với nhau Quốc tế được xây dựng riêng để đánh giá các kỹ năng tiếng Anh hàng ngày của những người làm việc trong môi trường quốc tế. Bài thi TOEIC dùng để đánh giá khả năng nghe và đọc hiểu , được tính giờ biệt lập với 504 câu hỏi cho mỗi phần. Các tổ chức , các trường cao đẳng và đại học request các giáo viên và học trò của mình dự thi , những người mà tiếng Anh không phải tiếng mẹ đẻ. Đây là cách để xem liệu họ có được các kỹ năng tiếng Anh cần thiết để làm việc trong những môi trường như vậy hay không.  

         Ở Du Cimi Dẫn , các công ti cũng thường request chứng chỉ TOEIC khi bạn muốn làm việc trong môi trường quốc tế. Nó cũng giúp bạn hội đủ điều kiện để nắm giữ một vịt mới và/hoặc được thăng chức trong một tổ chức. Với các bạn sinh viên mới ra trường , chứng chỉ TOEIC với số điểm cao cũng giúp hồ sơ của bạn nổi bật hơn khi xin việc .

2. Bài thi TOEIC gồm 2 phần Nghe và Đọc hiểu. Theo ý kiến của nhiều bạn khi ôn luyện TOEIC không khó để cải thiện kỹ năng đọc hiểu trong lúc họ phải “đánh vật” với phần nghe. Thầy có thể cho biết nguyên nhân vì sao và có cách gì để khắc phục điểm phần nghe không ạ?

           Nghe là một kỹ năng khó đòi hỏi sự đầu tư lâu dài. Theo tôi , trược hết các bạn nên học   American English Accent ( phát âm Lại MỹTrân HoàngDung )chuẩn. Thứ hai là cần có kiến thức về   Business English   ( tiếng Anh trong môi trường làm việc ) như kiến thức chung về tổ chức của công tycũng như tài chính , về đầu tư , về chứng khoán , bảo hiểm , … vì việc học Business English   sẽ giúp người học hình thành một hệ thống tự vựng   Business , đi kèm đó là các ngữ pháp thường dụng và văn phong trong các tài liệu viết. Khi học về   Business English   nên để ý vào văn phong viết của họ.  

           Sau khi đã có một vốn từ và   “background”   cơ bản về   “business” , nên bắt đầu bước vào quá trình ôn luyện , tập dượt nhiều trong các sách luyện thi TOEIC. Tôi vẫn luôn khuyến khích các bạn trò chuyện giao tiếp với người ngoại bang để nâng cao khả năng nghe của mình.  

3. Ngày nay , trên thịt tràn đầy sách luyện thi TOEIC nên để tìm được tài liệu luyện thi , người học đặc biệt là các bạn mới bắt đầu luyện thi chứng chỉ này gặp phải không ít khó khăn. Theo ý kiến của thầy , chúng em nên tìm đọc loại tài liệu nào ạ?

           Đúng là có rất nhiều tài liệu luyện thi TOEIC vì bài thi TOEIC không chia theo trình độ , cũng không có điểm trần nên không có chuyện “trượt” hay “đỗ”. Giáo trình cũng không theo trình độ vậy các bạn cần tham khảo ý kiến từ bạn bè đã từng luyện thi TOEIC hoặc thầy giáo để được tư vấn rõ hơn. Với các bạn mới băt đầu có thể ôn luyện cuốn “Starter TOEIC” hay như giáo trình “TOEIC A” do trung tâm soạn ra , phù hợp với người mới làm quen với TOEIC.

           Ngay bản thân tôi khi dạy thấy rằng trong cùng một lớp xuất hiện “độ chênh” giữa cá học viên. Vì thế , người dạy phải biết cách khai thác tài liệu cho tốt để người kém có thể theo được , người có trình độ khá hơn không cảm thấy nhàm còn cách khai thác tùy thuộc vào từng thầy giáo

4. Vậy với những bạn đã tương đối thành thạo các kỹ năng làm bài thi TOEIC thì nên làm thế nào để cải thiện hơn số điểm của mình ạ ?
            rõ ràng khi các bạn đã nắm chắc các kỹ năng , chiến thuật làm bài TOEIC thì cách tốt nhất để nâng điểm là nên cọ sát bằng bài thẩm tra thực tế để lấy sự trải nghiệm cũng như đúc rút kinh nghiệm Suy cho cùng , các bài thi TOEIC , TOEFL hay IELTS đều có một số lượng chiến thuật , kỹ năng khăng khăng. Khi đã học xong các “tactic” đó thì thực hiện nhiều là cách tốt nhất bởi“ Practice makes perfect” mà.

5. Được biết thầy đã đảm nhận việc dạy và luyện thi rất nhiều khóa TOEIC tại ROADMAP. Vậy thầy có thể san sẻ cho độc giả cảm nhận của thầy về Anh ngữ ROADAMP nói chung hay một số kỷ niệm khi dạy các khóa học này không ạ?

              Thầy Công thẳng thắn san sẻ điểm dị biệt nhất mà thầy nhận thấy ở Anh ngữ ROADMAP là trung tâm có “   hàng ngũ chuyên nghiệp là giảng sư kinh nghiệm từ các trường , coi trọng vào giảng dạy , có trình độ , có thủ pháp giảng dạy” . Thầy Công đặc biệt nhấn mạnh ở ROADMAP có”   hàng ngũ giảng sư chất lượng. Gia chi dĩ tôi thấy , giáo trình chuẩn , phù hợp với trình độ của học viên” .

              Khi được hỏi về học viên các lớp TOEIC thầy từng đảm đương , thầy Công san sẻ “Lớp nào cũng vui vì có khí trời mới học được. Tôi nhớ một lớp TOEIC-Inter , vào buổi cuối cả lớp tổ chức đi hát karaoke. Khi ra ngoài mới khám phá và cảm nhận hết được con người , tính cách của các bạn ấy vì nó khác hẳn , sôi động hơn và không bị gò ép vào sách vở”. Thầy cũng nói “Khi có điều kiện cả lớp nên tổ chức những hoạt động cùng nhau để các học viên trong lớp gắn bó hơn , thầy giáo có   “hứng”   hơn để giảng dạy”.

Chân trọng cám ơn những san sẻ của thầy. Chúc thầy luôn mạnh giỏi , công tác tốt ! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét