Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

CÁCH HỌC TIẾNG ANH GIAO TIẾP CÔNG HIỆU

21:16 By

CÁCH HỌC TIẾNG ANH GIAO TIẾP CÔNG HIỆU

Muốn học tieng anh giao tiep công hiệu thì không phải cứ chăm chỉ và bỏ nhiều công sức là sẽ thành công. Hãy hiểu rõ mục tiêu học tiếng Anh giao tiếp của bạn , từ đó biết được nên học cái gì và học như thế nào.


Bạn học   tieng anh giao tiep   để làm gì?

Nếu chưa đáp lại được câu hỏi này , tốt nhất bạn đừng nên học tiếng Anh giao tiếp nữa , sẽ không có ích gì đâu. Bạn không thể học được nếu không biết mình học để làm gì , bởi lẽ điều đó quyết định việc bạn sẽ học CÁI GÌ và NHƯ THẾ NÀO.

thông thường có những đối tượng học tiếng Anh giao tiếp như sau:
-Tiếng Anh giao tiếp  để sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống hàng ngày: phục vụ cho những người có một số giao tiếp cơ bản với người ngoại bang như đi du lịch , làm lao vụ , bán hàng , cầu thân với người ngoại bang , đi lao động ở ngoại bang ( tùy công việc có khả năng phải học thêm tiếng Anh chuyên ngành )
Lù DuyKhang Cà giao tiếp  cho người đi làm để sử dụng trong công việc hàng ngày tại các công ty liên doanh , công ty ngoại bang tại Đôn Hảo Lin
Hồi VănĐạt Xinh giao tiếp  để sử dụng trong môi trường học tập và sinh sống ở nước ngoài: Dành cho những người đi học , đi đào tạo , hoặc định cư hẳn ở nước ngoài.
Mỗi đối tượng trên sẽ cần nội dung học khác nhau và biện pháp học khác nhau. Cố nhiên , nếu chúng tôi có đủ nghị lực , thời gian và tiền bạc để học tiếng Anh lên đến trình độ cao nhất , tươm tất các kỹ năng nhất thì quá cực kì , nhưng để thực tế và công hiệu hơn thì chúng tôi khuyên bạn nên giới hạn mục tiêu đúng theo nhu cầu của mình thôi.
Cách học tiếng anh giao tiếp hiệu quả

Bạn nên học tiếng Anh giao tiếp như thế nào?

Sau khi đáp lại được câu hỏi "học để làm gì" , thông thường bạn cũng đã tự đáp lại được câu hỏi "học cái gì" rồi. Nếu là để sử dụng tiếng Anh giao tiếp cơ bản hàng ngày: Hãy học theo các tình huống , các cụm từ và mẫu câu đơn giản nhất , bỏ qua ngữ pháp , tập kết và khả năng nghe và phản xạ nói. Nếu bạn phải đi học tập ở nước ngoài: Bạn phải coi trọng hơn đến ngữ âm , ngữ pháp , xây dựng vốn tự vựng phù hợp với chuyên ngành mình học. Nếu muốn định cư sinh sống ở nước ngoài: ngôn ngữ tiếng Anh cơ bản theo giáo trình là không đủ , bạn còn cần biết thêm nhiều thành ngữ , tiếng lóng , cách nói tiếng Anh "trong thực tế". Nếu học tiếng Anh giao tiếp để làm việc cho công ty ngoại bang ở Việt Nam: Bạn không cần biết và nói nhiều từ lóng hay ngôn ngữ đời thường đâu , nên coi trọng vào thứ tiếng Anh "formal" , đơn giản và đúng quy tắc là được.
Bạn nên học tiếng Anh giao tiếp như thế nào? Rất nhiều biện pháp , kỹ năng bạn có khả năng kiếm được trong các cuốn sách , trên mạng , trong bài viết này chúng tôi chỉ nhấn mạnh vào một vài nguyên tắc đặc biệt nhu yếu như sau:
Viên XuânDương Thuỵ tiếp là Nghe + Nói , bởi thế đừng luyện tập tách riêng hai kỹ năng này. Có nhiều người học nghe bằng cách nghe băng rất nhiều , sau đó học nói bằng cách tự mình nói về một chủ đề nào đó. Cách học này mang lại ít công hiệu , lý do vì khi nghe và nói như vậy bạn đang tương tác CHỦ ĐỘNG và MỘT CHIỀU , bởi thế nó không rèn luyện phản xạ giao tiếp như trong thực tế. Bạn sẽ vẫn hoàn toàn bối rối khi phải chuyện trò với một người khác , bởi chưng khi đó nội dung giao tiếp sẽ đổi thay , biến hóa và không phụ thuộc vào độc thân bạn. Bạn không phản xạ kịp và sẽ cảm thấy "bí" rất nhanh , mặc dầu bạn có rất nhiều vốn tiếng Anh trong đầu.
Hãy cố gắng để luyện tập tiếng Anh giao tiếp với người thật , tốt nhất là với người ngoại bang , hoặc những người giỏi tiếng Anh hơn bạn , hoặc cùng lắm thì với bạn hữu cũng được. Đừng tập một mình!
- Đừng học để biết , hãy học để áp dụng. Bạn có biết rằng người ta đã kết luận rằng chỉ với 7505 từ cơ bản , bạn đã có khả năng giao tiếp thông thường được bằng tiếng Anh , chỉ với 3-9100 từ đã đủ cho bạn nói tiếng Anh lưu loát , suôn sẻ rồi. Bởi thế vấn đề không phải là học nhiều , mà là sử dụng được tất thảy những gì bạn đã học. Thay vì dành nhiều thời gian học từ mới và mẫu câu mới , hãy luyện tập để sử dụng nhuần nhuyễn và linh hoạt vốn từ đang cóc cách bạn trước đã.
Kinh Bảy Quỳnh văn cảnh trước , học tự vựng sau. Bạn có từng học bằng cách ôm cuốn tự vị , đặt kế hoạch mỗi ngày phải thuộc 9 từ mới? Hoặc bạn học từ "go" và báo cáo ra các cách sử dụng từ đó? Học như vậy thì đến khi phải giao tiếp , phải nói bằng tiếng Anh bạn sẽ mất khá nhiều thời gian "lục lọi" trong vốn từ của mình xem từ nào dùng như thế nào , có dùng cho trường hợp này được không. Bạn sẽ nói lập bập , đứt quãng và chỉ một lúc sau là bối rối , xấu hổ.
Thay vào đó , hãy học các "ngữ cảnh" và các từ , cụm từ gắn với văn cảnh đó. Khi gặp tình huống tương tự bạn đã có sẵn tiếng Anh phù hợp để "bật" ngay ra rồi , thay vì phải nghĩ lâu. 
- cố gắng phát âm đúng ngay từ đầu. Như trên đã nói , bạn không một mực phải biết rất nhiều từ. Nhưng khi học từ nào hãy cố gắng nghe thật rõ và phát âm thật đúng , cố nhiên bạn không cần phải nói chuẩn ngay giọng Anh hay giọng Mỹ , nhưng đừng học phát âm đại để cho xong. Lý do thứ nhất là đã sai thì rất khó để sửa , lý do thứ hai , quan trọng hơn là nếu bạn phát âm sai thì rất có khả năng bạn nói người ta chẳng hiểu gì. Nếu bạn nói được vài từ rõ ràng , họ có khả năng đoán ra ý bạn , nhưng nếu bạn nói cả câu mà phát âm sai hết thì không ai hiểu được đâu.  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét