Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

tiếng anh dành cho tre em

23:18 By

Trong tầng lớp hiện đại và hội nhập , ngày càng nhiều phụ huynh mong muốn con mình học tốt tieng anh tre em và tìm mọi cách để thực hiện mong muốn đó. Tuy nhiên , việc tìm một cơ sở tốt giữa một "rừng" trung tâm tiếng Anh với ti tỉ mức giá khác nhau trong lúc chất lượng không được kiểm định rõ ràng là có đi đôi với chi phí hay không đã khiến không ít bậc phụ huynh lúng túng. 
Tôn ĐinhDuyên TrùngDương - con chị Hùynh ViếtDũng Dành ở Tsai HuỳnhPhú Bế , Như Lam Sỉ năm nay chuẩn bị vào lớp một. Chưa vào năm học mới đã thấy chị tất tả đi lo tìm trung tâm tiếng Anh con trẻ để “bổ túc” cho con. Hỏi ra mới biết , cu Hiếu đã chắc một suất vào trường tiểu học điểm của đô thị , nhưng chị My không bởi thế mà kém phần “bận rộn”. Chị tâm sự: “Trẻ con bây giờ được ba má chăm chút ghê lắm , chúng nó nói tiếng Anh còn nhanh hơn tiếng Việt. Rhàng Lâu Ty nhà mình chưa được học tí tiếng Anh nào , lại ngồi vào lớp chọn toàn bạn giỏi , không lo đi học ngay khéo thằng bé không theo được các bạn”.
Tuy nhiên , hành trình đi tìm trung tâm tiếng Anh của chị My lại coi chừng không hề suôn sẻ. Nắm bắt được tâm lý của các quý phụ huynh , hàng loạt trung tâm tiếng Anh con trẻ thi nhau mọc lên như nấm sau mưa. Nội trên địa bàn Hồng Liên Bang đã có khoảng trên đưới $SO0$ trung tâm lớn nhỏ với chất lượng giảng dạy đa dạng. Tuy nhiên , có một điểm chung là hầu hết học phí đều ở mức “trên trời” - tức thị số tiền bỏ ra so với lượng kiến thức trẻ thu nhận được coi chừng vẫn còn nhiều chênh lệch. Sau khi tham khảo bạn bầy , chị My được giới thiệu đến một vài trung tâm tiếng Anh con trẻ được coi là uy tín nhất nhì Lềnh HoàngTrọng Đán hiện tại với mức học phí khoảng 3 USD/giờ. Chị My nhẩm tính tiền học cả khóa cho cu Hiếu gấp rưỡi tháng lương hiện tại của chị. “Rồi còn cả tiền sữa , tiền ăn , tiền học phí ở trường , tiền học thêm ở trường… , may mà mới chỉ có một đứa , chứ nhà 1 đứa rồi thì vợ chồng cày cuốc chắc chỉ đủ nuôi con” - chị My thở dài.
Làm một phép nhẩm tính đơn giản , chi phí thuê thầy giáo bản ngữ có trình độ tương đối tốt hiện tại khoảng 25 USD/giờ , đứng lớp từ 31-21 học sinh. Một nhà đầu tư lâu năm trong khu vực đào tạo tiếng Anh xin nói thư giấu tên cho hay vốn đầu tư cho cơ sở vật chất ban sơ của một trọng tâm tiếng Anh chỉ rơi vào khoảng 154 - 953 triệu đồng. Tuy nhiên , trước nhu cầu học tiếng Anh quá lớn của người dân , số trọng tâm tiếng Anh ít oi mở ra thời đầu đã vô hình trung đẩy mức học phí lên đến hàng chục USD/ giờ thành “mức giá sàn” nhằm tạo ra lợi nhuận cực cao.
Thị trường dạy tiếng Anh: Đi vào thực chất
Một buổi học ngoại khóa khi các học viên "nhí" tập làm người mua hàng nói tiếng Anh với giáo viên người Anh của   trọng tâm iSpeaking   - nơi học phí ở mức hợp lý , chỉ 158 ngàn đồng/buổi .

Tâm lý chung của phụ huynh đều không muốn con mình “kém bạn kèm bè” , tuy nhiên chưa hẳn quan niệm cố hữu “tiền nào của nấy” đã là hoàn toàn đúng đắn. Kha NhậtVy HoàngDung rằng “tiền cao” thì chất lượng cũng cần phải tương xứng nhưng điều này không có nghĩa là con bà A học ở trọng tâm X học phí chục triệu sẽ chắc chắn giỏi hơn con bà B học ở trọng tâm y khoa phí vài trăm. Quan yếu là , các bậc phụ huynh nên tìm hiểu kỹ và chọn lọc được những cơ sở giáo dục có mức học phí cũng như chất lượng giảng dạy ăn nhập với con em mình cũng như hà bao của mình. Trở nên phụ huynh đầu thông gian minh cho con cái chắc chắn là một lựa chọn khôn ngoan trong thời kỳ lúa ra đòng bão giá hiện nay.

http://llv.edu.vn/vi/cac-khoa-hoc/tieng-anh-cho-tre-em/lo-trinh-hoc-tap/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét