Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2018

Những Lỗi Thường Gặp khi tham gia Phỏng Vấn Visa Định Cư Mỹ

23:00 By

những Lỗi Thường Gặp lúc tham gia Phỏng Vấn Visa Định Cư Mỹ

Sau khi hoàn thiện thủ tục gửi cho Sở di trú và Nhập Tịch Mỹ ( USCIS), ví như giấy má của bạn đáp ứng đề xuất, bạn sẽ nhận được thư mời phỏng vấn. Đây là bước quan yếu nhất trong hành trình xin Visa định cư. Cho nên ngay lúc nhận được thư mời Phỏng vấn, những đương đơn thường với tâm trạng vui mừng xen lẫn lo âu. Vui vì giấy má đã được gọi phỏng vấn, và lo âu vì vòng phỏng vấn là vòng cam go nhất và với tính quyết định và một vài lỗi thuần tuý thôi cũng tác động rất xấu hoặc bị động đến kết quả chung cục. Vậy làm sao để cuộc phỏng vấn thành công? Một chút kinh nghiệm san sớt dưới đây của Kornova hy vọng sẽ hữu ích cho bạn

Để thành công trong buổi phỏng vấn, các đương đơn cần chú ý đến 1 số lỗi tiêu biểu mà các đương đơn hay mắc phải như sau:

  • Lỗi liên quan đến giấy tờ sở hữu theo phỏng vấn.
  • Quá tự tin vào khả năng ngoại ngữ nên không cần sự hỗ trợ của thông dịch viên.
  • Lỗi trong cách tư vấn
  • biểu lộ trong buổi phỏng vấn.

phỏng vấn visa định cư mỹ

1. Không mang đủ thủ tục

Đương đơn mang nghĩa vụ đảm bảo nộp rất nhiều hồ hết những hồ sơ được bắt buộc tại buổi phỏng vấn. Ngay cả trong trường hợp trước chậm triển khai đã nộp 1 số giấy má cho trung tâm Thị thực đất nước (NVC), đương đơn vẫn cần rà soát kỹ lại để đảm bảo thủ tục của đương đơn mang đủ số đông những giấy tờ cần phải có, hạn chế tình trạng phải quay lại Lãnh sự quán phổ biến lần. Ví như đương đơn không nộp đủ đông đảo những hồ sơ được buộc phải cho buổi phỏng vấn, thủ tục của đương đơn với thể dẫn tới kết quả hồ sơ bị từ khước hoặc việc cấp thị thực với thể bị trì hoãn.

Đương đơn cũng cần nên có theo các hồ sơ gốc để đối chiếu lúc mang buộc phải cho dù đã trình nộp lên những giấy má này cho Sở thiên di dưới dạng bản sao trước đây vì đây vẫn không được xem là chứng trong khoảng đáng tin vì hoàn toàn với thể chỉnh sửa hay giả mạọ. Vì vậy nên Sở thiên di Mỹ luôn bắt buộc coi xét, đối chiếu hồ sơ gốc trong buổi phỏng vấn.

nếu mang bất cứ sự thay đổi gì liên quan tới cuộc sống của đương đơn cũng cần chứng minh bằng phương pháp trình ra chứng từ bản gốc và bản sao cho dù chậm tiến độ là các đổi thay hăng hái hay thậm chí là bị động. Ví dụ như những trường hợp vừa bị bắt giữ vừa qua, và điều này sở hữu thể bất lợi cho giấy má của đương đơn - lời khuyên cho các trường hợp mang liên quan đến việc vi phạm pháp luật như tỉ dụ trên là đương đơn nên nhờ đến nhà sản xuất trả lời trạng sư để hỗ trợ. Một số trường hợp các đương đơn cố ý " quên" đem theo những giấy tờ và hy vọng và nhân viên xử lý sẽ quên bắt buộc hoặc cảm thông cho lý do này, không những thế trong trường hợp “thiếu sót” giấy má, viên chức Sở di trú Mỹ mang thể chối từ cấp thẻ Xanh mang lý do đương đơn che chắn sự thật.

hai. Không có người thông ngôn

phần đông người không nhờ tới sự tương trợ từ phiên dịch viên trong buổi phỏng vấn vì ngại giá tiền cao và tin rằng tự bản thân mình kể Tiếng Anh sẽ gây ấn tượng tốt có nhân viên Sở di trú. Tuy nhiên, đối mang những cá nhân không trôi chảy ngoại ngữ, khả năng rất cao đôi bên sẽ hiểu nhầm nhau. Điều này có thể khiến người phỏng vấn nghi ngờ tính trung thực của ứng viên, tác động xấu đến kết quả cuối cùng.

cho nên, nếu chẳng thể kể tốt tiếng Anh, lời khuyên đưa ra là nên có thông dịch viên. Viên chức Sở di trú không đề nghị số đông các người tìm việc với thể nhắc tiếng Anh, và thông ngôn viên mang thể hỗ trợ cuộc phỏng vấn diễn ra trơn tru nếu họ có khả năng biên thông dịch lưu loát từ Anh sang Việt và trái lại.

khi giải đáp câu hỏi, đương đơn nên đi thẳng vào vấn đề được đề cập, cần trả lời ngắn gọn, hàm súc, đúng thắc mắc. Không những thế, đương đơn nên Nhìn vào tâm ý của viên chức trực tiếp phỏng vấn để giải thích thêm nếu như cần.

ko nên hấp tấp vội vã trả lời thắc mắc lúc nhân viên Lãnh sự chưa hỏi xong, ví như ko hiểu hay nghe ko rõ câu hỏi thì nên hỏi lại.

Luôn giữ thái độ thả sức, tự tin khi phỏng vấn. Tư vấn thành thật không nên vì lo sợ mà che giấu điều gì vì ví như phát hiện khai man đặc trưng nếu can dự đến giấy má, sở hữu thể đương đơn sẽ bị cấm nhập cảnh Mỹ vĩnh viễn.

3. Lỗi trong cách giải đáp phỏng vấn

Phải nên lắng nghe thật kĩ nghi vấn trong khoảng viên chức Sở thiên di và giảm thiểu nói đến những việc có thể gây bất lợi hay ko thành thật trong khi giải đáp phỏng vấn và mang diễn tả phù hợp. Cần chú ý những lỗi sau:

nói quá phổ thông

không nên nói chuyện phiếm hay đề cập tới những thông tin ko cần yếu vì dễ gây hiểu nhầm hoặc tạo cơ sở vật chất để viên chức Sở thiên cư bắt đầu những thắc mắc khó khác.

Tạo ra ấn tượng rằng người tìm việc mang ý định định cư ở Hoa Kỳ ( giả dụ trường hợp chẳng hề nộp đơn xin định cư)

lúc được hỏi sẽ nộp hồ sơ xin thị thực gì và lí do muốn đến Mỹ, nhân viên Sở sẽ chỉ tỏ ra lịch sự nhưng họ luôn Nhìn vào, dò la ứng viên mang ý định ở lại hay ko lúc đã nhận được visa ( đối mang cả visa du học hay du hý, dù đã nêu rõ thời kì và ý định quay lại quê hương ).

Khẳng định giấy tờ xin Visa đúng sự thực dù 1 số thông báo đã sai

lúc nhân viên Sở hỏi về mẫu visa đương đơn sử dụng để đến Mỹ, phải cân kể thật kĩ trước khi trả lời. Viên chức Sở di cư hiển nhiên đã với một bản sao giấy tờ và nắm rõ thông báo của người nộp đơn nên bất kì lời kể không trung thật nào đều sẽ bị phát hiện.

một đôi người thú thực mình đã thành hôn hay đã tậu được việc mới có mức lương cao hơn, nhưng điều này không nâng cao khả năng nhận được visa. Nếu các việc không đúng có sự thật ko được đề cập và bị phát hiện, người phỏng vấn sẽ xoáy vào chỗ chậm triển khai và tiếp diễn hỏi nếu thông báo được cung ứng là đúng hay sai.

Lời khuyên đưa ra là ko nên cứng đầu ko chấp nhận sai phép. Hãy thành thật trong buổi phỏng vấn, vì điều này lại với thể thuyết phục được nhân viên Sở thiên cư. Lời khuyên đưa ra là ko nên cứng đầu không hài lòng sai phép, hãy thành thật trong buổi phỏng vấn, vì điều này lại có thể thuyết phục được nhân viên Sở.

không trung thực về những tiền án, tiền sự

những cá nhân đã từng thụ án, lãnh án hay mang vấn đề pháp lý, cần chân thực khai nhận trong buổi phỏng vấn. Chối từ đề cập đến những sự kiện này đồng nghĩa có việc nói láo. Đồng thời chậm tiến độ, Sở cũng điều tra lý lịch và nắm rõ giả dụ tư nhân với tiền án, tiền sự hay ko. Hãy nhờ trạng sư thiên di giải đáp ví như giấy tờ đương đơn có những vấn đề liên quan đến vấn đề pháp lý hoặc đã lỡ che giấu sự thật này trong quá khứ.

4. Biểu hiện/Hành vi không đáp ứng trong buổi phỏng vấn

Điều rốt cuộc cần lưu ý là ko được biện hộ nhau mang nhân viên phỏng vấn. Trong trường hợp tư nhân cảm thấy mình bị đối xử ko công bằng, hãy đề nghị lịch sự để được trao đổi có người giám sát. Đương đơn phải luôn giữ tĩnh tâm, ko được hò hét lớn tiếng với viên chức phỏng vấn hoặc bàn cãi mang viên chức phỏng vấn visa

1 số gợi ý Kornova dành cho các đương đơn chuẩn bị cho buổi phỏng vấn

Trước buối phỏng vấn

chọn lựa trang phục chỉnh tề, đừng đắn, tha hồ khi nói chuyện. Đương đơn nên Phân tích trước các thắc mắc nhân viên phỏng vấn với thể hỏi và chuẩn bị sẵn sàng các câu tư vấn ngắn ngọn, hàm súc, dễ hiểu, đúng trung tâm. Tỉ dụ như:

  • danh tiếng, địa chỉ? Nghề nghiệp hiện tại? Đi với ai?
  • Thu nhập bao nhiêu trong 1 tháng hoặc 1 năm?
  • Sang Mỹ dự định sẽ khiến cho công việc gì?
  • có người nhà ở Mỹ không? Người thân ở Mỹ sở hữu quan hệ như thế nào? Ở đâu? Khiến cho nghề gì?
  • Sẽ ở đâu, cùng sở hữu người nào tại Hoa Kỳ?
  • Đã từng sở hữu người nào bảo lãnh định cư trước đây chưa?
  • những thắc mắc can hệ tới nhân thân khác như: vợ, các con ...
  • nếu như được trở nên công dân Mỹ, bạn với nhiệm vụ gì mang đất nước? (Xác định trước mục đích chuyến đi và nghĩa vụ mang nước Mỹ khi được định cư là một phương pháp giúp bạn ghi điểm sở hữu người phỏng vấn.)

Trong buổi phỏng vấn

  • Hãy để tâm não thật thả phanh, đừng cố đặt tiêu chí để tạo sức ép cho bản thân, hít thở sâu để lấy lại tinh thần mau chóng, luôn luôn mỉm cười thân thiện có mọi người quanh đó. Hãy thí dụ như đây là một bài thuyết trình để lôi cuốn lấy được sự thấu hiểu của nhân viên phỏng vấn.
  • khi tư vấn, luôn hướng ánh mắt đến nhân viên phỏng vấn, mô tả sự chuyên chú , giọng nói rõ ràng, dứt khoát, âm lượng vừa phải, ko ấp úng, không rõ ràng hay ngập giới hạn.
  • lắng nghe thật kỹ nghi vấn của người phỏng vấn, giả dụ chưa thật sự hiểu thì nên hỏi lại bằng câu buộc phải lịch sự, giảm thiểu đoán mò ý những thắc mắc và trả lời theo ý hiểu của bản thân gây phung phí thời kì của người phỏng vấn và lạc đề.
  • lúc tư vấn, bạn nên đi thẳng vào nội dung nghi vấn, giảm thiểu dài dòng, đề cập chuyện quá phổ thông. Đây là lưu ý quan trọng bởi người nước ngoài họ không thích kiểu giải đáp “vòng vo” nhằm giảm thiểu hiện tượng, sau lúc giải đáp xong, nhân viên phỏng vấn ko hiểu được câu trả lời cũng như chính bản thân chúng ta cũng ko nhớ mình đã kể gì. Thành ra câu giải đáp của đương đơn phải đảm bảo ngắn gọn, xúc tích,dễ hiểu. Lưu ý đặc trưng không giải thích đa dạng , dài dòng với thắc mắc Yes/ No.
  • số đông mọi câu trả lời đều phải đúng sự thật, tuyệt đối không thêm bớt, nói dối. Nếu như viên chức tìm ra sự thực, đương đơn có thể bị cấm vĩnh viễn quyền định cư tại Mỹ lâu dài.
  • diễn đạt giấy tờ can dự ( bản gốc) để chuẩn xác, chứng minh mối quan hệ rõ ràng, chắc chắn.

ko người nào chắc chắn sở hữu thể qua được buổi phỏng vấn nhưng bạn đừng quá lo lắng. Lúc bạn với toàn bộ điều kiện pháp lí theo yêu cầu cùng có một tẹo tự tin, thì viêc có một tấm thẻ Xanh là ở trong tầm tay của bạn và đồng nghĩa với việc trở thành công dân Mỹ trong khoảng thời gian dài rất sắp.

Nguồn: Kornova info.

KORNOVA LÀ doanh nghiệp đi đầu TRONG lĩnh vực tư vấn di cư có HƠN 12 NẲM KINH NGHIỆM

KORNOVA NHẬN hỗ trợ tư vấn làm thủ tục các CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH CƯ MỸ

địa chỉ đặt lịch hứa tư vấn: Ms. Thiện Nguyễn, Tel: (028) 38.290.430 hoặc Email: vietnam@kornova.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét