Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2018

Biện pháp du học, định cư tại Canada và du học Malta có Visa 100%

20:00 By

bữa nay em mở topic này để san sớt chút kinh nghiệm về việc khám sức khỏe và phỏng vấn định cư Mỹ diện F2A (Diện thường trú dân bảo lãnh vợ hoặc chồng, con mẫu độc thân dưới 21 tuổi). Em ở vế 2 ạ, hồ sơ của em tính từ ngày làm đến khi nhận được thông tin phỏng vấn mất 2 năm ạ, tính từ lúc em 17 tuổi đến giờ em 19, do cha dượng là người mang quốc tịch Mỹ bảo lãnh.

Advertisement



khi đầu, trước lúc đi phỏng vấn em cũng có chút lo âu, em lên mạng Nhận định thì thấy chính yếu mọi người chia sẻ phần đông về diện đi du hý hoặc vợ chồng nên cũng không rõ mấy, nên khi đã trải qua rồi em cũng muốn san sớt ít nhiều tới mọi người nhé.


Em sẽ bắt đầu tóm tắt một tí trong khoảng khi đi khám sức khỏe cho chi tiết hơn mọi người nha.


Khám sức khỏe:


lúc đã nhận được thư phỏng vấn, việc trước hết chúng ta sẽ đi khám sức khỏe, mọi người gọi điện tới bệnh viện ghi hẹn trước sẽ mau lẹ hơn, lúc đi khám sức khỏe mọi người đem theo các giấy má cấp thiết nha. Rút kinh nghiệm từ đây ạ, mọi người nên đi chích dự phòng trước lúc đi khám sức khỏe để tiện lợi hơn, vì bên phía bệnh viện người ta bắt buộc giấy chích dự phòng màu vàng để hoàn thành hồ sơ, giả dụ mọi người khám ở bệnh viện trước thì phải chạy đi chích ngừa sau chậm tiến độ chạy ngược lại bệnh viện nộp sẽ hơi mắc công.
Mọi người sẽ chích đề phòng tại trung tâm kiểm dịch TPHCM số 40 Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, TPHCM. Sau Đó sang bệnh viện Chợ Rẫy để khám sức khỏe nghe, em khám ở đây. Còn một chỗ nữa là số 1B Phạm Ngọc Thạch Q.1, TPHCM.


Mọi người đến bệnh viện Chợ Rẫy, khoa khám xuất cảnh (nếu không biết với thể hỏi những anh kiểm soát an ninh ở ngừng thi côngĐây ạ, các anh cũng nhiệt thành chỉ dẫn lắm). Hồi em đi khám sức khỏe, em đi lúc 7h30 sáng mà lúc tới đã rất đông, nên mọi người tranh thủ đi sớm nha. Mọi người bước vào phòng chờ, tới bàn mấy cô y tá làm cho giấy má đưa giấy phỏng vấn (nếu đã hứa hẹn trước qua điện thoai thì nhắc tên luôn ạ), người ta sẽ đưa cho mình tờ phiếu ghi thông tin cá nhân (mọi người lưu ý trên giấy bắt buộc số điện thoại người bảo lãnh và liên hệ ở Mỹ nha). Sau khi hoàn thành mình lên bàn nộp lại cho y tá, lấy số ngồi chờ gọi tên vào phòng khám. Từ đây mọi người đừng lo nghe vì sẽ được chỉ dẫn từng bước. Giá tiền khi em đi khám là 3 triệu 320 nghìn ạ.
giả dụ mọi người đã mang giấy chích phòng ngừa màu vàng và phim phổi thường nhật, mọi người sẽ đến quầy đăng kí chuyển phát bưu điện ghi thông báo để người ta chuyển về nhà nha (cũng hơi nhanh luôn). Mang loại này chúng ta mới đủ thủ tục để đi phỏng vấn (trên bao tị nạnh khám sức khỏe sở hữu chỉ dẫn mẫu nào được và ko được mở, mẫu nào có theo đi phỏng vấn).
Đối mang trường hợp giấy chích dự phòng hứa chích lần 2 lần 3 hoặc phim phổi mang vấn đề, phải đi thử đàm thì em xin ko san sớt nghe vì em không biết . Em chỉ chích ngừa 1 lần thôi ạ.


Đi phỏng vấn:
Phỏng vấn tại Lãnh sự quán chắc mọi người cũng biết rồi ạ. Trên giấy của em hứa hẹn lúc 8h30, nhưng em tranh thủ tới sớm khi 8h. Chia ra làm cho 2 khu mọi người nha, khu Định cư và khu du hý - Du học.
Trước lúc vào có nhân viên rà soát đứng bên ngoài kiểm tra (người ta cầm cây quơ quơ lên xuống người mình giống ở phi trường ạ), sau ngừng thi côngĐây vào xếp hàng để đi vào khu vực phỏng vấn (khá đông ạ).
Để vào bên trong thì ở cửa người ta sẽ rà soát đồ, túi xách của mọi người một lần nữa, lưu ý ko được có theo di động mọi người nha, mình phải gửi lại ở quầy kiểm tra. Sau khi vào trong lại xếp hàng để chờ lấy dấu vân tay, người nước ngoài ở đây kể tiếng việt rất rành và dễ thương, vui vẻ chứ ko hình sự như em tưởng tượng ạ, hihi. Lấy dấu vân tay xong mọi người cầm số thứ tự được phát ra ghế ngồi chờ gọi số để kiểm tra giấy tờ, mọi người chú ý Nhìn vào số mình trên bảng thông báo nghe, vì không gọi theo trật tự đâu ạ. Sau khi giấy tờ đã được thu, em lại tiếp diễn ngồi chờ để phỏng vấn, phải nói tim em đánh lô tô tùm lum luôn (vì trước em tương đối đa dạng người rớt, cốt yếu diện vợ chồng, sở hữu khi thì nguyên gia đình chỉ hỏi sở hữu mấy câu rồi em thấy người ta nói chúc mừng đã được cấp visa). Dù thông tin em nắm rất rõ nhưng tâm lý vẫn cứ lo lắng. Tới 11h30 em mới được gọi phỏng vấn ạ, dù mang lo lắng mấy mọi người cũng bình tĩnh trả lời rõ ràng, đúng thông báo mọi người nha, ko qua mặt được người ta đâu. Khi em phỏng vấn thì em được hỏi như sau: khám sức khỏe xin visa định cư
- Mẹ em sang mỹ và thành hôn khi nào?
- Em có thường giao thông với người bảo lãnh không?
- Em có muốn đi mỹ không?
- Em có thích người bảo lãnh không?
Đưa hình ảnh mẹ và em chụp chung có nhau.
Xong rồi ạ. Phỏng vấn tiếng Việt mọi người nha, có người việt ngồi cạnh phiên dịch ạ.
Sau chậm triển khai cô người Mỹ thông báo em đậu phỏng vấn và đưa em tờ giấy trích từ cuốn sổ luật của Mỹ về vấn nạn bạo hành gia đình để tham khảo. Kết thúc buổi phỏng vấn, ở cửa ra sẽ sở hữu người đưa phiếu ghi thông tin chuyển phát EMS cho mọi người giả dụ đậu nha. Chấm dứt buổi phỏng vấn, một tuần sau em nhận được 1 tập hồ sơ và visa gửi tới nhà là xong xuôi rồi ấy ạ.
Cảm ơn mọi người đã đọc nha. Với gì mọi người để lại chia sẻ bên dưới nhé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét