Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2018

Nhiều người Việt chọn định cư châu Âu khi Mỹ siết chính sách nhập cư

19:00 By

2 năm nay, chính sách siết chặt nhập cư của chính quyền Donald Trump đã ảnh hưởng lớn đến kế hoạch xin nhập cư Mỹ nói chung và đi theo diện lao động EB3 nói riêng.

Chương trình lao động định cư EW (EB3) từng mang đến cơ hội hiện thực hóa giấc mơ Mỹ cho nhiều người Việt. Việc siết chặt chính sách nhập cư này không chỉ xảy ra tại Việt Nam mà còn tại nhiều quốc gia khác với mọi loại visa khác. Thời gian chờ xét duyệt có thể lâu hơn do nhiều nguyên nhân như lượng hồ sơ nộp xin định cư theo diện này của người Việt ngày càng tăng, hay chính quyền Donald Trump cũng thực hiện kiểm soát nghiêm ngặt hơn.

Trước tình hình trên, một số người vẫn muốn theo đuổi chương trình EB5, chấp nhận rủi ro với hy vọng tình hình có thể khả quan hơn. Một số khác muốn cho con học hành và gia đình cùng sống ở các nước phát triển nên tiến hành đồng thời hồ sơ theo chương trình đầu tư định cư đi châu Âu như Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan, Đức… trong khi chờ đợi kết quả EB3.

Như vậy, khách hàng vẫn có thể hưởng ngay những chính sách miễn phí giáo dục, đôi khi còn tốt hơn Mỹ về phúc lợi y tế; đồng thời hồ sơ được xử lý với thời gian ngắn hơn một nửa so với thời gian EB3 hiện tại.

Nhieu nguoi Viet chon dinh cu chau Au khi My siet chinh sach nhap cu hinh anh 1
Phần Lan là điểm đến của nhiều người Việt muốn định cư nước ngoài.

EB-3 là chương trình định cư theo diện tay nghề, được thông qua bởi Luật di trú Mỹ và là một cách lấy thẻ xanh tại Mỹ. Chương trình này dành cho công dân nước ngoài muốn làm việc và định cư cùng gia đình (vợ, chồng và con dưới 21 tuổi). Quốc hội Mỹ ban hành luật Lao động định cư EW (EB3) vào năm 1990 nhằm thu hút nhân tài và bổ sung nguồn lao động phổ thông (không giới hạn đàn ông hay phụ nữ) cho Mỹ.

Đây là sự lựa chọn khả quan đối với những trường hợp định cư Mỹ cho cả gia đình mà không cần người thân bảo lãnh. Con cái sẽ được đi học trường công miễn phí. Người lao động được làm việc 40 giờ/tuần và hưởng đầy đủ quyền lợi có liên quan theo luật của Mỹ.

Trước đây, thời gian lấy visa diện EB3 tại Việt Nam nhanh hơn 3-4 lần so với các quốc gia khác trong cùng khu vực, chỉ 18-36 tháng. Người tham gia sẽ có hợp đồng lao động dài hạn với mức thu nhập đủ để ổn định cuộc sống tại Mỹ, cấp thẻ xanh vô điều kiện cho cả vợ hoặc chồng và các con dưới 21 tuổi.

Nhieu nguoi Viet chon dinh cu chau Au khi My siet chinh sach nhap cu hinh anh 2
SG Visas đã tư vấn nhiều khách hàng định cư nước ngoài thành công.

Định cư nước ngoài là quyết định quan trọng đòi hỏi có kế hoạch khả thi, lựa chọn đơn vị tư vấn uy tín. Người muốn định cư cần ý thức rằng mọi chính sách về di trú từ các nước phát triển trên thế giới, trong đó có chính sách di trú Mỹ, sẽ mỗi ngày một siết chặt hơn.

Công ty TNHH Visa Sài Gòn đã tư vấn thành công nhiều hồ sơ theo diện bảo lãnh định cư, du học, du lịch Mỹ… Mỗi hồ sơ khách hàng đều được phân loại, đánh giá theo từng trường hợp cụ thể, từ đó đưa ra hướng xử lý hiệu quả nhất.

Ngoài đồng hành hướng dẫn khách hàng lấy được visa thành công, SG visa chú trọng giúp khách hàng hòa nhập nhanh vào đời sống, văn hóa và con người tại Mỹ. Đối với những thắc mắc, khiếu nại của khách hàng, SG Visa luôn lắng nghe và đề ra giải pháp hợp lý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét