Thứ Tư, 12 tháng 9, 2018

Đầu cơ Mỹ diện EB-5: An toàn hay rủi ro?

19:00 By

thời kì mới đây, thuật ngữ “ Định cư Mỹ - đầu tư EB-5” xuất hiện khá phổ biến trên những trang truyền thông. Vậy EB-5 thật sự là gì? Nhà đầu tư Việt Nam nên Tìm hiểu thông báo gì trước khi tham dự EB-5?

American Group với ông Walter Verfenstein - tổng giám đốc trọng điểm điều hành Khu vực khuyến khích đầu tư Liên bang New York (FNYMRC) về những vấn đề can dự đến đầu tư EB-5.

1. Đầu tư định cư Mỹ diện EB-5 là như thế nào?

Chương trình đầu cơ định cư EB-5 do quốc hội phê chuẩn năm 1990 đã cho phép 1 số người nước ngoài với tiềm lực tài chính hoặc khả năng vượt trội tới Mỹ định cư. Mỗi năm, chính phủ Mỹ sẽ dành 10.000 suất thị thực cho chương trình EB-5. Năm nay là lần trước hết hạn mức 10.000 visa EB-5 mỗi năm chính thức được chạm tới. Chậm tiến độ là lý do khiến Chính phủ Mỹ cần nhanh chóng đưa ra chính sách cải cách nhằm tạo thuận tiện cho người nhập cư, song song duy trì được hiệu quả và ý nghĩa của chương trình.

Tôi và 1 số chuyên gia kinh tế tán thành có Tìm hiểu “Những nhà đầu tư EB-5 đã sở hữu theo các sức mạnh sở hữu tính đòn bẩy Đó và góp phần vào sự vững mạnh chung của nước Mỹ”. Dù rằng cho tới nay, rộng rãi Thống kê về hiện trạng lường đảo trong ngành EB-5 đã phủ bóng mờ lên chương trình này, nhưng chúng tôi tin là đã tới khi chính phủ cần mang các canh tân kịp thời, nhằm ngăn cản việc lạm dụng chính sách EB-5 và nhân rộng chương trình 1 phương pháp hiệu quả. Những người sẵn lòng đầu tư vào Mỹ để tạo ra công ăn việc làm cho người bản xứ xứng đáng nhận được cơ hội như vậy. Những công dân mới này sẽ mang lại nguồn lợi lớn lớn cho nền kinh tế của Mỹ chứ ko phải là gánh nặng như phổ quát người vẫn lo ngại.

hai. Lúc chọn Công trình đầu tư, nhà đầu tư cần Phân tích các gì?

  • Dự án đã được Sở thiên di Mỹ phê chuẩn chưa?
  • Tiềm lực của chủ đầu tư Công trình như thế nào?
  • Công trình đã được những tổ chức mang uy tín đánh giá chưa?
  • Số lượng việc làm tạo ra mang đủ đáp ứng cho chương trình EB-5?
  • Tỷ lệ vốn EB-5 so có vốn chủ nhân cao hay thấp? Về lý thuyết, tỷ lệ này càng phải chăng càng an toàn cho nhà đầu tư EB-5.

3. Vì sao giấy tờ EB-5 bị từ chối?

Theo số liệu Thống kê của chúng tôi, hồ sơ quý khách bị chối từ thường nhật rơi vào những tình huống sau:

Đối có đơn I-526, giấy tờ chối từ do 1 trong các lý do:

  • ko chứng minh được nguồn tiền đầu tư là hợp pháp.
  • Số lượng việc làm dự định của Công trình chưa thuyết phục được Sở di cư.
  • Thư xác nhận vùng TEA.

Đơn I-829 bị từ khước vì:

  • Việc đầu cơ không được thực hành.
  • Số lượng cần lao của Dự án không đáp ứng được số lượng việc khiến được quy định bởi Sở thiên cư Mỹ cho từng nhà đầu cơ.

5. Những điểm mới của chương trình EB-5 nhà đầu tư nên quan tâm?

- Độ tuổi của con mẫu đi theo bố mẹ: Cột mốc 21 tuổi được tính như thế nào?

- vốn đầu tư EB-5 đang được yêu cầu nâng cao trong khoảng 500.000 đô la lên 800.000 đô la Mỹ hoặc một.000.000 đô la để phù hợp mang tình hình kinh tế và lạm phát tại Mỹ. Nếu dự luật này được thông qua, khả năng vào giữa năm sau, chương trình đầu cơ vùng TEA sẽ hết hạn và số tiền đầu cơ sẽ nâng cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét