Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Kinh nghiệm tự học và luyện thi toeic

19:06 By

Sau một thời gian đi dạy toeic mình rút ra nhiều kinh nghiệm trong việc học và luyen thi toeic của những người mới bắt đầu .Bài viết này dành cho những người chưa biết gì hoặc những người chua có phương pháp học toeic .

1.Tài liệu -giáo trình học và luyện thi toeic

Vời những người hoc tiếng anh và luyện thi toeic thì việc lựa chọn một giáo trình phù hợp với mình là đều quan trọng .  Mình dùng từ phù hợp vì với mỗi cấp độ khác nhau thì giáo trình sẽ khác nhau , chúng ta không nên chọn giáo trình hay nhưng lại không cùng cấp độ của mình .

Step 1 : luyện ngữ âm và ngữ pháp cơ bản

Tại sao cần học ngữ âm khi đi luyện thi Toeic. Câu hỏi này mình cũng đã từng hỏi. Vì đa số trong những người học tiếng anh ở Việt Nam ban đầu đi học tiếng anh là học luôn cách nói "Hello" tức là cách học vẹt ấy. Cô giáo đọc thế nào thì mình đọc lại thế ấy. Cô giáo đọc đúng thì học sinh đọc đúng và ngược lại -> Chả hiểu bản chất là gì. Vì thế có những cái mà gọi là sai căn bản trong phát âm tiếng anh của đa số ng học tiếng anh. Ví dụ như từ "hot" phát âm đúng phải là "hat" nhưng đa số ng học mà mình biết đọc là "hót". Đấy là 1 ví dụ điển hình. Vì thế khi audio đọc đúng thì mình là nghĩ là sai vì thế dẫn tới việc nghe sai và nghe nhầm. Vì thế việc học ngữ âm chuẩn sẽ giúp người học học nghe nhanh hơn và chuẩn hơn.


Step 2 : luyện nghe cơ bản và ngữ pháp nâng cao

Luyện từ vựng : Các từ có thể được lặp đi lặp lại trong các bài khác nhau vì thế sẽ làm cho người học dễ nhớ hơn. Tránh tình trạng học trước quên sau. Một cách học cổ điển mà mình khuyên các bạn là Viêt vào các tờ note và dán xung quanh tường ý. Thích chỗ nào dán cũng được đôi khi nó đập vào mắt lại là 1 lần nhớ. 

Luyện kĩ năng nghe : Kĩ năng nghe nói chung và kĩ năng nghe trong việc luyện thi Toeic nói riêng là kĩ năng mà nhiều người nói rằng khó tiến bộ nhất và mất nhiều thời gian để có được kết quả nhất. Sau khi luyện xong các giáo trình bên trên tiếp đến mình đề xuất các bạn luyện thêm 1 giáo trình nữa.

Step 3 : luyện thi toeic 

Sau khi đã nắm vững các kiến thức cơ bãn về các kỹ năng nghe nói đọc viết , bạn cần bắt đầu luyện thi toeic để hiểu rõ cấu trúc đặc điểm và cách thức thi như thế nào .

Khi đã nắm vững 4 kỹ năng trên thì việc thi toeic của bạn sẽ dễ dàng hơn .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét