Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Chọn trung tâm tiếng anh cho trẻ em

19:31 By



Chọn trung tâm tiếng anh cho trẻ em

Có thể nói, ngoại ngữ là “tấm hộ chiếu” cho tương lai sau này của các bé. Nhận thức được điều này, các bậc phụ huynh đã không tiếc tiền đầu tư cho con em mình. Tuy nhiên, để chọn cho các em có một tiếng anh trẻ em chất lượng vẫn còn là một bài toán khó.

Chọn trung tâm tiếng anh cho trẻ em
Chọn trung tâm tiếng anh cho trẻ em
 Xu hướng học ngoại ngữ ở trẻ nhỏ
Chị Thu Lan, một “tín đồ” của sự nghiệp học ngoại ngữ cho con trẻ tâm sự: “Mặc dù gia đình cũng không mấy dư dả nhưng tôi vẫn muốn con học ngoại ngữ từ sớm để thuận lợi cho sự nghiệp sau này. Con gái đầu lòng tôi cho học ngoại ngữ từ lúc 4 tuổi, còn bé thứ hai, 3 tuổi tôi đã đưa cháu đến trung tâm ngoại ngữ để học”.

Các học viên tuổi nhí tham gia khóa học tại một trung tâm tiếng anh cho trẻ em
Một phụ huynh khác chia sẻ: “Con nhà mình hồi mẫu giáo học tiếng Anh cho bé ở TT May School. Cấp 1, mình cho học ở TT Language Link. Lớn hơn, mình dự định cho học ở Hội đồng Anh. Bởi mỗi trung tâm cũng có phương pháp phù hợp với đối tượng đặc thù mà”.

Nhiều bậc phụ huynh gửi gắm con mình vào các trung tâm tiếng anh cho trẻ em và cách làm này cũng gặt hái được rất nhiều thành quả. Có người lại áp dụng phương pháp: mời giáo viên về nhà dạy cho con 3 buổi/tuần. Dù phụ huynh áp dụng phương pháp giáo dục như thế nào, song cũng không thể thiếu được những điều kiện sau: Chất lượng giáo viên giảng dạy, năng khiếu ngay từ khi còn nhỏ của bé và quan trọng hơn cả là sự say mê. Bé Hương hiện đang học lớp mẫu giáo lớn, cháu là người đam mê và yêu thích tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ. Khi được hỏi, cháu nói: “Cháu thích học tiếng Anh. Cháu đang cố gắng học thật tốt. Cháu nghĩ cháu thích thì sẽ học thành công ạ!”.

Học ngoại ngữ ở lứa tuổi nào là tốt nhất?Nhiều bậc phụ huynh phân vân không biết nên bắt đầu cho con tiếp xúc với ngoại ngữ từ lứa tuổi nào là tốt nhất? Theo phân tích của chuyên gia: Não bộ của trẻ nhỏ giống như miếng bọt biển hút các thông tin xung quanh. Nếu chúng tiếp xúc ngoại ngữ càng sớm, khả năng “hút” của miếng bọt biển này càng mạnh hơn. Nên bắt đầu giới thiệu ngoại ngữ cho trẻ từ trước 6 tuổi, đợi đến 7 tuổi đã là trễ, nhưng nhìn chung: càng sớm càng tốt”.



Trước khi trẻ có thể đến lớp, cha mẹ vẫn nên giới thiệu ngoại ngữ cho trẻ, cộng thêm với việc cho trẻ nghe, xem băng đĩa do người bản địa nói. Có thể lựa chọn nhiều hình thức học tiếng Anh cho bé mà chi phí thấp và thuận tiện hơn cho mẹ: Cho bé đi sinh hoạt câu lạc bộ tiếng Anh vào cuối tuần, có thầy giáo bản xứ và trợ giảng người Việt mà chi phí cực thấp so với các khóa học tiếng Anh. Tham gia các lớp  học tiếng Anh cho thiếu nhi online miễn phí cho bé vào buổi tối, có giáo viên bản ngữ dạy trực tuyến của các trung tâm tiếng anh cho trẻ em  lớn tổ chức. Như vậy có hai điều kiện lý tưởng ở đây: Thứ nhất trẻ được giới thiệu ngoại ngữ càng sớm thì khả năng tiếp nhận càng cao. Thứ hai: được học với người bản xứ để có phát âm tốt.

Chọn trường nào cho bé?
Tốt nhất, đợi bé học xong lớp 1 hãy bắt đầu cho bé học tiếng Anh ở các trung tâm 100% là giáo viên nước ngoài. Vì thời gian chuẩn bị vào lớp 1 và học lớp 1, bé cần tập trung học thông thạo tiếng Việt. Học ngoại ngữ là cả một quá trình, mẹ cũng không nên vội vã ép bé học thật nhanh và kỳ vọng vào bé quá nhiều.

Trong khi các trung tâm mọc ra như nấm, trong số đó lại xuất hiện nhiều trung tâm chất lượng kém như: mục đích “moi” tiền của phụ huynh hay cố nhồi nhét kiến thức vào đầu trẻ gây ra tâm lý chán nản học ngoại ngữ ở trẻ nhỏ… thì việc lựa chọn được một trung tâm hiệu quả, chất lượng cao là hết sức cần thiết.

Khi nói đến việc lựa chọn một trung tâm tiếng anh cho trẻ em “chuẩn” cho bé yêu, bà Phan Hoàng Hoa, TGĐ Apollo English, một trung tâm tin cậy cho bé yêu bày tỏ: “Sau 16 năm có mặt tại Việt Nam, Apollo English tự hào là tổ chức giáo dục đã mang lại sự tự tin trong giao tiếp tiếng Anh cũng như trong giao tiếp chung cho các học viên. Vì vậy lời khuyên cho các bậc phụ huynh là: Hãy chọn cho con mình địa chỉ của một trung tâm thật sự có uy tín và phù hợp. Uy tín nghĩa là được đông đảo học viên lựa chọn, còn để nhận biết con có phù hợp hay không, các bạn hãy đến trung tâm đăng ký học thử. Chỉ khi hài lòng về giáo viên, về chất lượng giảng dạy cũng như chi phí, khi ấy phụ huynh mới đăng ký cho các con theo học”.
ST.
Một số liên kết về tiếng anh cho trẻ em:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét