Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Du học - Kinh nghiệm của bạn

01:36 By

Đó là mục tiêu của bạn để nghiên cứu ở nước ngoài, nhưng chỉ là những gì bạn có thể mong đợi? Đọc về kinh nghiệm của người khác ...
Narirat Nuan-Sang
Kiểm tra IELTS là trên người của rào cản phải vượt qua để nghiên cứu ở nước ngoài ...
(Thay đổi nội dung bởi IELTS Mẹo)  Vì vậy, cha mẹ tôi tìm điều tốt nhất đối với tôi là đi du học vì họ nói rằng nó sẽ tốt hơn cho tôi nếu tôi chỉ nói tiếng Anh và không nói tiếng Thái (tôi không nghĩ rằng họ thực sự hiểu mà nói tôi là OK!).
Nó luôn luôn là giấc mơ của tôi học bằng thạc sĩ ở nước ngoài nhưng khi tôi đã luyen thi IELTS tại Bangkok tôi tìm thấy tiếng Anh của tôi không tốt như tôi nghĩ. Tôi thực sự nghĩ rằng đọc sách của tôi và bài viết của tôi là OK, nhưng tôi thực sự phát hiện ra rằng nghe và nói của tôi là kỹ năng tốt nhất của tôi, đó thực sự làm tôi ngạc nhiên.
Nó luôn luôn là giấc mơ của tôi học bằng thạc sĩ ở nước ngoài nhưng khi tôi đã thi luyen thi IELTS tại Bangkok tôi tìm thấy tiếng Anh của tôi không tốt như tôi nghĩ. Tôi thực sự nghĩ rằng đọc sách của tôi và bài viết của tôi là OK, nhưng tôi thực sự phát hiện ra rằng nghe và nói của tôi là kỹ năng tốt nhất của tôi, đó thực sự làm tôi ngạc nhiên. Vì vậy, cha mẹ tôi tìm điều tốt nhất đối với tôi là đi du học vì họ nói rằng nó sẽ tốt hơn cho tôi nếu tôi chỉ nói tiếng Anh và không nói tiếng Thái (tôi không nghĩ rằng họ thực sự hiểu rằng nói tôi là OK! ).
Họ gửi tôi đến một trung tâm ngôn ngữ ở Christchurch và ngay lập tức tôi yêu nơi này. Tôi mong nó sẽ được nóng như Thái Lan nhưng thời tiết mát mẻ và trong lành. Tôi đã đi đến Anh một vài năm trước đây với gia đình và Christchurch của tôi thực sự trông giống như nước Anh. Tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy rất nhiều sinh viên Thái Lan trong thị trấn, và điều đầu tiên tôi đã làm là làm cho rất nhiều bạn bè của Thái Lan. Này là rất lớn bởi vì họ chỉ cho tôi nhà hàng Thái trong khu vực và tôi không cảm thấy nhớ nhà cả.
Tôi đã ở đó trong sáu tháng và trong hai tháng đầu tiên tôi đã không làm gì nhưng nói tiếng Thái và chỉ nói tiếng Anh trong lớp học. Tất nhiên là khó khăn. Các giáo viên đã rất lớn và nó đã được tổ chức tốt, nhưng tôi thấy nó rất khó khăn. Những người bạn Thái Lan tôi đã được treo xung quanh với các trường khác nói điều tương tự. Sau đó, tôi nhớ đến những gì cha mẹ tôi nói với tôi về nói tiếng Anh. Tôi sau đó tôi nghĩ rằng tôi hiểu những gì họ muốn nói.
Học một ngôn ngữ không phải là một cái gì đó có thể được thực hiện một phần rất nhỏ. Phải thực sự có thể nói, viết, đọc và nghe một ngôn ngữ, bạn phải hoàn toàn tham gia - nó không chỉ là một cái gì đó diễn ra trong lớp học. Tôi nhận ra rằng mặc dù tôi đang ở New Zealand, tôi đã được học trong cùng một cách tôi sẽ học ở Bangkok. Mặc dù tôi đã không quên những người bạn Thái mới của tôi, tôi quyết định để có được tham gia nhiều hơn vào các hoạt động của trung tâm, và các hoạt động đã xảy ra tại Christchurch. Thật ngạc nhiên bao nhiêu có thể được thực hiện ở một nơi như Christchurch. Hầu hết trong số đó là miễn phí hoặc, cho sinh viên, rất rẻ. Triển lãm, bảo tàng, vv - nó có vẻ nhàm chán nhưng khi bạn tham gia bạn sẽ thấy nó rất thú vị.
Khi tôi thay đổi cách tiếp cận của tôi, tôi tìm thấy khóa học dễ dàng hơn nhiều. Tôi tìm thấy tôi tập trung hơn vào những gì tôi có thể làm hơn lo lắng về những gì tôi không thể làm được. Đột nhiên, tôi thấy tôi đã tự tin hơn và tôi có thể làm nhiều hơn nữa. Tôi thực sự tin rằng điều quan trọng nhất tôi nhận được từ khóa học của tôi là sự tự tin và niềm tin vào bản thân mình.
Tôi đã kiểm tra IELTS khi tôi trở lại Bangkok và tôi đã nhận 6.5. Tôi đã học được rất nhiều ở New Zealand, nhưng tôi nhận ra bây giờ nó có thể đã đi sai nặng. Bây giờ những lời khuyên tôi cung cấp cho bất cứ ai tham dự kỳ thi IELTS là để quên học vì lợi ích của nghiên cứu - bạn phải thay đổi thái độ tinh thần bạn. Bạn có thể đọc tất cả mọi thứ và tìm hiểu mọi đầu, nhưng trừ khi bạn cố gắng để vượt qua kỳ thi IELTS và suy nghĩ về việc trở thành một người sử dụng tiếng anh thật sự, tôi không nghĩ rằng bạn nhận được rất xa. Hầu hết mọi người biết tôi chỉ nghĩ về việc chuyển văn bản. Tôi nghĩ đó là một sai lầm.
Vì vậy, những gì đã làm cha mẹ tôi nói gì? Họ cho biết nói tiếng Anh, nhưng bây giờ tôi nghĩ rằng tôi biết những gì họ có nghĩa là!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét