Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

Galaxy V: Lựa chọn hấp dẫn trong tầm giá 2 triệu đồng

20:10 By


Sở hữu cấu hình tốt, thiết kế tối ưu, giá mềm và nhiều tính năng độc quyền, smartphone này đã hút người dùng di động ngay khi vừa ra mắt.
Xuất hiện từ giữa tháng 8/2014, Galaxy V tạo hướng đi riêng với cấu hình vừa phải và nhiều tính năng độc quyền tích hợp sẵn. Sản phẩm nhanh chóng trở thành một trong những smartphone có mức tiêu thụ mạnh tại các cửa hàng trên cả nước. Đâu là những điểm tích cực giúp chiếc điện thoại này được thị trường đón nhận?
Galaxy V gây ấn tượng bởi giá cả phải chăng, cấu hình tốt và nhiều ứng dụng độc đáo.
Galaxy V gây ấn tượng bởi giá cả phải chăng, cấu hình tốt và nhiều ứng dụng độc đáo.

Camera trước

Dù là sản phẩm trong phân khúc phổ thông nhưng Galaxy V vẫn sở hữucamera trước (front camera)VGA. Đây là điểm cộng đáng ghi nhận vì trào lưu Selfie đang rất thịnh hành nhưng hầu hết các smartphone khác trong cùng tầm giá không có. Ngoài ra, camera sau của máy cũng được hỗ trợ bởi flash, có thể tận dụng làm đèn pin trong tình huống khẩn cấp.
Camera sau của Galaxy V được hỗ trợ bởi đèn flash.
Camera sau của Galaxy V được hỗ trợ bởi đèn flash.
Xét về tổng thể, Galaxy V có thiết kế khá chắc chắn, độ hoàn thiện tốt nên không cho cảm giác rẻ tiền, điều mà các sản phẩm cùng tầm giá hay mắc phải. Nắp lưng được sơn phủ bằng chất liệu sơn nhám, cứng cáp, khó bám bẩn và không để lại dấu vân tay.Máy có 2 màu đen và trắng để người dùng lựa chọn.
Về khả năng hiển thị, Galaxy V được trang bị màn hình TFT 4inch 16 triệu màu, 480x800 pixel. Đây không phải là thông số quá cao nhưng hợp lý với mức giá của sản phẩm. Thực tế trải nghiệm cho thấy máy có màu đẹp và sắc nét hơn kỳ vọng, icon rõ, các đoạn chuyển màu mượt và tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng. Giao diện máy sẽ đẹp nhất khi người dùng đặt hình nền theo kho hình nền có sẵn. 
Các thông số của Galaxy V.
Các thông số của Galaxy V.

Android 4.4 tạo điểm nhấn

Tuy thuộc phân khúc smartphone phổ thông nhưngGalaxy V vẫn được trang bị hệ điều hành Android Kitkat 4.4 mới nhất. Nhờ đó, sản phẩm có hiệu suất hoạt động tốt, ổn định và nhiều ứng dụng hơn so với Windows Phone.
Với những tính năng được sử dụng nhiều như lướt web, Facebook, đọc tin tức, chụp ảnh…Galaxy Vthực thi tác vụ nhẹ nhàng. Cụ thể, người dùng có thể mở cùng lúc 5 tab trên trình duyệt mà máy vẫn không bị giật, lag. Ứng dụng Facebook hoạt động ổn định, thời gian tải ngang ngửa smartphone tầm trung; video, hình ảnh… đều được xử lý gọn gàng. Về khả năng chơi game, các tựa hot hiện nay như Swing Copters, Bắt Chữ, Candy Crush, Hay Day… đều chạy nhẹ nhàng trên Galaxy V.Tuy nhiên, do tương quan giữa giá thành và cấu hình, smarphone này khó có thể chơi mượt các game đòi hỏi đồ họa quá cao, vốn chỉ dành cho các máy cấu hình đầu bảng.
Với cả 2 camera trước và sau, Galaxy V mang lại tốc độ chụp ảnh khá tốt. Trong điều kiện thiếu sáng, hình ảnh sẽ có đôi chút nhiễu hạt. Tuy nhiên, đèn flash đính kèm phần nào khắc phục điểm yếu này. Camera trước ngoài việc phục vụ cho sở thích Selfie còn giúp người dùng sử dụng được đầy đủ tính năng hội thoại video trên Skype.

Bộ ứng dụng dành riêng cho người Việt

Với slogan “V”- Việt Nam, Galaxy V được thiết kế với nhiều tính năng đặc biệt phù hợp với người dùng Việt. Đầu tiên là khả năng Khuếch đạ âm lượng cuộc gọi. Ứng dụng này bắt nguồn từ nhu cầu thực tế của người dùng Việt khi thường xuyên gọi điện trong môi trường nhiều tiếng ồn như lúc kẹt xe, đang dự tiệc, giờ ra chơi ở trường học… Âm thanh của máy sẽ được kích hoạt cộng thêm 3dB, giúp nghe rõ và dễ dàng hơn.
Ứng dụng VOV giao thông giúp người dùng dễ dàng tìm đường khi di chuyển.
Ứng dụng VOV giao thông giúp người dùng dễ dàng tìm đường khi di chuyển.

Tiếp theo là ứng dụng VOV Giao thông với khả năng định vị và dẫn đường. Tiện ích này cũng giúp người dùng xem trực tiếp trạng thái lưu thông tại hàng trăm điểm, nút giao thông ở Hà Nội và TP.HCM thông qua hệ thống camera giao thông. Với tình trạng kẹt xe và ùn tắc như hiện nay, đây là điểm cộng lớn của Galaxy V. Riêng đối với những ai thường xuyên di chuyển bằng xe buýt, VOV Giao thông có riêng tính năng giúp xem đầy đủ thông tin các tuyến xe buýt, đặc biệt là cách đón xe sao cho hợp lý, nhanh và tiết kiệm.
Chưa hết, ứng dụng Galaxy quà tặng sẽ giúp người dùng nhận được hàng loạt ưu đãi giảm giá hấp dẫn trong nhiều lĩnh vực. Đáng chú ý là các thương hiệu đang được ưa chuộng như CGV, Sperbowl, Domino’s Pizza, Popeyes, Vascara, Eyewear HUT…
Có thể thấy, trong phân khúc smartphone khoảng 2 triệu đồng, trải nghiệm sử dụng và tiện ích sẽ là yếu tố quyết định nên tính cạnh tranh của sản phẩm. Bên cạnh đó, uy tín của thương hiệu cũng góp phần đảm bảo cho các chế độ bảo hành và hậu mãi. Nếu là học sinh, sinh viên, người dùng lần đầu sử dụng smartphone hoặc muốn có được những tính năng ưu việt với chi phí vừa phải… thì Galaxy V là lựa chọn khá hợp lý.
Nguồn :zing.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét