Chủ Nhật, 7 tháng 9, 2014

HTC One Mini 2 có đáng mua?

21:33 By

Khi kích thước của các dòng samrtphone flagship ngày càng tăng thì xu hướng mới là các nhà sản xuất sẽ "tranh thủ" lấp đầy phân khúc dưới 5", với các bản mini mang đầy đủ tính năng của các model nguyên bản.
Samsung, Sony hay thậm chí HTC cũng đang theo chiến thuật này. Chiếc HTC One Mini 2 - "anh em" của siêu phẩm HTC One M8. Thực ra HTC One Mini 2 không "mini" như mọi người vẫn nghĩ. Tất nhiên nó sẽ nhỏ hơn "big daddy" M8 nhưng với kích thước 137.4 x 65 x 10.6mm, HTC One Mini 2 lớn hơn iPhone 5S.
HTC One Mini 2 khá giống với HTC One M8 ở chi tiết vỏ k
im loại và phần lưng hơi cong, cho người dùng cảm giác cứng cáp và đặc biệt sang trọng dù vật liệu này khiến máy hơi nặng hơn so với các model đối thủ khác, nhưng vẫn sử dụng nhiều chất liệu plastic hơn M8.
Màn hình HTC One Mini 2 4.5", độ phân giải giảm từ Full HD 1080p xuống còn 720p. HTC khẳng định màn hình đủ sáng, sắc cạnh, góc nhìn tốt dù độ phân giải giảm đôi chút cho phù hợp với kích thước màn hình. 
Về cấu hình, HTC cũng giảm cấu hình của HTC One Mini 2 so với HTC One M8. HTC One Mini 2 chạy chip xử lý nhỏ hơn Snapdragon 400 lõi tứ xung nhịp 1.2GHz và RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB có thể mở rộng bằng thẻ microSD lên đến 128GB, hệ điều hành Android Kit Kat, giao diện Sense 6 mượt mà
Pin hoạt động khá tốt, có thể chạy trong 2 ngày với chế độ sử dụng thông thường hoặc dùng nhiều. HTC One Mini 2 cũng có chế độ tiết kiệm pin để tăng thời gian vận hành của máy.
Camera chính của HTC One Mini 2 có độ phân giải cao 13MP bù lại chi tiết thiếu ống kính Duo Camera thứ 2, cộng với một số phần mềm chỉnh sửa ảnh sau khi chụp và các tính năng xử lý như trên HTC One M8.
HTC One Mini 2 có khả năng cho ra những bức ảnh sắc nét và quay video 1080p. Camera trước 5MP hỗ trợ chụp ảnh selfie chất lượng cao và thoại video.
Nhìn chung, HTC One Mini 2 sẽ là lựa chọn đáng tin cậy cho những ai không đủ khả năng mua HTC One M8 hay các model cùng cấp, cùng mức giá và tính năng như M8.
Tuy HTC One Mini 2 thiếu vắng một số tính năng của HTC One M8 nhưng so với các đối thủ trong cùng phân khúc thì HTC One Mini 2 nhỉnh hơn hẳn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét