Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

Đánh giá Sony Xperia T2 Ultra - phablet 2 SIM giá cao

19:32 By

Chiếc phablet Android 6 inch này cũng sở hữu những công nghệ và phong cách thiết kế đặc trưng của Sony trong thời gian gần đây. Máy cho hiệu quả sử dụng tốt trong cả công việc lẫn giải trí, tuy nhiên, mức giá chính hãng lên tới 10 triệu đồng lại là điều cần cân nhắc khi lựa chọn Xperia T2 Ultra.
Thiết kế
Xếp dưới những model Xperia cao cấp như Z2, Z1 hay Z Ultra, Sony sử dụng chất liệu nhựa cho hầu hết khung vỏ của T2. Dấu hiệu dễ nhận thấy ở phiên bản màu trắng, toàn bộ mặt trước của T2 Ultra là màu trắng giống như ở Xperia M2, Xperia C... thay vì màu đen như trên Z1, Z2 hay Z Ultra trắng. Tuy vậy, máy vẫn được thiết kế nguyên khối với khung viền kiểu các mẫu Xperia cao cấp, nên khi cầm không tạo ra sự khác biệt quá nhiều.
[table][tr][td][IMG][/td][/tr][tr][td]Mẫu phablet 6 inch của Sony với phong cách đặc trưng quen thuộc.
[/td][/tr][/table]Xperia T2 Ultra mang thiết kế rất đặc trưng Sony thời gian gần đây với ngoại hình rất vuông vắn và cân đối. Phần mặt trước với cụm loa và mic đàm thoại được thiết kế đối xứng giống như Xperia Z, nhưng được kéo dài hơn. Kích thước máy tương đương với Nokia Lumia 1520 nhưng mỏng, nhẹ hơn nên cho cảm giác cầm, sử dụng chắc và thoải mái. Nhưng như phần lớn phablet 6 inch khác, việc để máy vào túi quần không dễ chịu khi đi lại.
Tính năng chống nước và chống bụi được rút khỏi mẫu phablet Xperia 6 inch. Giắc tai nghe ở góc trên viền phải và giắc microUSB ở phía đối diện đều được để trần. Khay cắm SIM đôi dạng micro và khay cắm thẻ nhớ vẫn có nắp đậy phẳng. Ngoài phím nguồn hình tròn nổi bật, Sony cũng đem đến cho T2 Ultra phím chụp hình chuyên dụng bên hông. Từng phím cứng cho tới các cổng kết nối đều được hoàn thiện khá kỹ, có độ khít và phẳng khiến cho viền máy liền mạch. 
[table][tr][td][IMG]Mặt sau của Xperia T2 Ultra không đẹp và kém sang khi dùng chất liệu nhựa bóng dễ xước dăm.
Không như mặt trước và khung viền, mặt lưng của Xperia T2 Ultra lại được thiết kế trông thô. Nó vẫn bóng bẩy nhưng thay vì sử dụng mặt kính, Sony chỉ trang bị cho máy mặt nhựa sơn bóng, dễ bám vân tay và xước dăm. Màu đen và màu tím trông đẹp hơn màu trắng.
Cụm camera 13 \"chấm\" trên T2 lại tỏ vẻ hầm hố hơn 20,7 megapixel như Z2 hay Z1. Nhưng thực tế, mặt thấu kính lớn tràn một phần ra mép trên máy với viền kim loại sáng bao quanh và gồ lên có thể khiến người dùng phải cẩn thận khi đặt máy trên mặt cứng. Bên cạnh đó, ở phiên bản màu trắng, các chi tiết như micro phụ, đèn Flash, logo Sony, NFC hay phần loa thoại được bố trí trông khá rời rạc.

Một thiếu sót không quá lớn nhưng cũng giảm đi phần nào sự tiện dụng là việc lỗ xỏ dây đeo tay ở góc máy đã được loại bỏ đi, trong khi với một model màn hình lớn thì đây là thiết kế khá hữu dụng. Xperia T2 Ultra là mẫu phablet có thiết kế khá tốt, nhìn từ xa khá bắt mắt với phần mặt trước và mặt lưng đặc trưng của dòng máy Xperia. Dù vậy, phần lưng và chất liệu của vỏ máy không tương xứng với mức giá cao hơn nhiều phablet 6 inch khác đang bán trên thị trường.
Màn hình
[IMG]Màn hình 6 inch độ phân giải HD 720p hiển thị đẹp.
[/td][/tr][/table]Nếu xét về thông số, màn hình của Xperia T2 xếp hạng dưới Z, Z1 hay sony Z2 cũng như Z Ultra khi kích thước 6 inch nhưng độ phân giải chỉ 720p khiến mật độ điểm ảnh dừng lại ở 245 ppi. Tuy nhiên, sử dụng thực tế thì T2 thể hiện chất lượng tốt hơn suy nghĩ. Ở hầu hết các nhu cầu, từ giải trí, chơi game... cho tới lướt web, soạn thảo văn bản, e-mail cho công việc..., màn hình đáp ứng được độ nét, hiển thị khá mịn màng và hiện tượng rỗ khó phát hiện nếu như người dùng không cố nhìn gần.
Màn hình là ưu điểm ở phablet 6 inch của Sony khi nếu gạt bỏ độ phân giải, khả năng hiển thị của T2 Ultra nhỉnh hơn cả Xperia Z và Z1 khi tấm nền IPS LCD trong trẻo, góc nhìn rộng và độ tương phản cao hơn. Khả năng sử dụng ngoài trời, dưới nắng gắt cũng ổn. Bên cạnh đó, nó còn sở hữu hai công nghệ hình ảnh cao cấp là màn hình Triluminos và Mobile Bravia Engine 2, giúp trình chiếu hình ảnh hay video rất hiệu quả về màu sắc. Ngoài ra, thao tác cảm ứng của máy nhạy và mượt nhờ việc màn hình hỗ trợ cảm ứng tối đa tới 10 ngón đồng thời.
][IMG]]Màn hình và giao diện sử dụng của Xperia T2 Ultra khá rộng rãi cho cảm giác giống một tablet cỡ nhỏ.
[/td][/tr][/table]Khác với một số hãng khác, với kích thước màn hình lớn thì phablet của Sony cho không gian sử dụng rộng rãi hơn khi hãng thu nhỏ kích thước icon, tăng số cột và hàng thay vì chỉ phóng lớn nội dung. Trên T2 Ultra, nếu người dùng co phông chữ về mức thấp sẽ khiến cho màn hình máy hiển thị khá giống một tablet cỡ nhỏ tầm 7 inch, thay vì điện thoại Android thông thường. Bên cạnh sử dụng theo chiều dọc, giao diện cũng hỗ trợ sử dụng theo chiều ngang.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét