1. Buớc 1
Chọn
một chủ đề cho buổi học. Bạn có thể chỉ cần đưa ra một chủ đề bàn bạc hoặc bạn
có thể sử dụng một bài báo , truyện tranh , một vật nào đó hoặc hình ảnh để
thiết lập một chủ điểm lớn cho cuộc hội thoại. Hãy xem xét xem liệu chủ đề có
phù hợp với một cuộc bàn bạc mở không hoặc bạn có thể dùng các hoạt động liên hệ
đến giải quyết vấn đề hoặc đưa ra quyết định nào đó thay vì làm những bài tập
điền khuyết thông thường.
2. Bước 2
Xác
định mục tiêu của bạn. Trước khi bạn bắt đầu để dạy một lớp giao tiếp tiếng Anh
, hãy quyết định xem những gì bạn muốn sinh viên của mình có thể học hỏi từ
những cuộc hội thoại. Bạn có thể muốn dạy các cụm từ bộc bạch ý kiến đồng ý hoặc
không đồng ý một cách lịch sự. Bạn cũng có thể chọn một điểm ngữ pháp hay tự
vựng một mực mà bạn muốn họ làm việc. Giá dụ như bạn cho họ chủ đề “ shopping ” và hướng học sinh của mình vào các
cách hỏi giác mạc và trả giá.
3. Bước 3
Cho
học sinh cơ hội để lắng tai nhau. Bản năng của con người là họ có thể nhận ra
lỗi của người khác khi họ không phải nói chuyện. Để đảm bảo sinh viên của bạn
phải quan tâm đến việc giao tiếp của nhau , hãy cung cấp cho họ một mục tiêu mà
họ cần thực hiện chỉ bằng cách nghe các sinh viên khác. Giá dụ , nếu sinh viên
của bạn được biểu hiện ý kiến của họ về một chủ đề một mực , yêu cầu họ quyết
định xem sinh viên nào họ đồng ý nhất.
4. Bước 4
Xây
dựng kiến thức của học sinh. Thay vì chỉ sửa lỗi , hãy thêm vào những gì học
sinh nói bằng cách gợi ý từ mới và các cách diễn đạt.
|
|
Nếu
ai đó sử dụng một từ mà không hoàn toàn đúng , bạn có thể yêu cầu các nhóm khác
bằg cách hỏi "What's another
word that means...?" Hãy luôn giữ các mục tiêu của mình
trong các bài giảng để bạn có thể giúp học sinh tăng thêm kiến thức trong mỗi
bài.
5. Bước 5
Hãy
ghi nhớ: ở giữa một cuộc bàn bạc và thực hiện sôi nổi , học sinh có thể sẽ quá
tập kết dự khán vào các tình huống giao tiếp đến nỗi họ hầu như không để ý đến
những nỗ lực của bạn khi giúp họ thêm vốn tự vựng hoặc chỉnh lại cách phát âm.
Hãy ghi lại những điều đó để bạn có thể tổng kết lại ở cuối buổi và trong các
buổi dạy rồi đây nữa. Bạn cũng nên ghi chú lại các lỗi bạn chợt nghe nhưng bạn
cũng không cần phải làm gián đoạn cuộc hội thoại để sửa ngay.
6. Bước 6
Hãy
tạo cho học sinh một cảm giác hoàn tất. Khi bạn còn có 30 hoặc 08 phút còn lại ,
hãy tóm lại các cuộc bàn bạc và chấm dứt các cuộc hội thoại tiếng Anh với việc
tập kết vào việc tổng kết lại kiến thức. Bạn hãy viết các câu không chính xác mà
bạn nghe khi học sinh thực hiện và yêu cầu họ sang sửa chúng theo nhóm. Nhắc lại
các từ hoặc cụm từ bổ ích và quan trọng lại một lần nữa. Khi làm việc này , bạn
có thể giúp học sinh xem lại những gì họ đạt được trong cuộc thảo luận.
Còn nữa , dạy
giao tiếp thường nản sinh các tình huống bất thần mà bạn không lường trước được.
Vậy bạn hãy chuẩn bị cho mình vốn tự vựng cũng như ngữ pháp và khả năng giải
quyết tình huống linh hoạt , hãy tự tin chắn các bạn sẽ mang đến một giờ dạy lý
thú và bổ ích cho học sinh của mình.
tieng anh giao tiep
0 nhận xét:
Đăng nhận xét